posttoday

หนุ่มแชร์ประสบการณ์สั่งซื้อโมเดลรถพระที่นั่ง แต่รับของไม่ได้เพราะมีตราครุฑพ่าห์

04 มกราคม 2561

ประสบการณ์การสั่งซื้อรถโมเดล รถพระที่นั่งของในหลวง ร.9 เเต่รับของไม่ได้เพราะติดข้อห้ามทางกฏหมาย

ประสบการณ์การสั่งซื้อรถโมเดล รถพระที่นั่งของในหลวง ร.9 เเต่รับของไม่ได้เพราะติดข้อห้ามทางกฏหมาย

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. สมาชิกเฟซบุ๊ก Chogo Visavayodhin เปิดเผยประสบการณ์การสั่งซื้อรถโมเดล เนื้อหาใจความว่า ความรู้ใหม่แลกมาด้วยความเสียดายอย่างยิ่ง

เมื่อช่วงเดือนตุลาคมได้ตัดสินใจสั่งซื้อรถโมเดลจาก TSM-Model มาคันหนึ่ง เป็นของจำลองรถพระที่นั่งของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ผลิตโดยได้รับสิทธิ์จาก Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการ(ตามที่กล่าวอ้าง)

หลังจาก TSM ได้เปิดรับ pre-order ปรากฏว่าชาวไทยได้เข้าไปจองอย่างถล่มทลายจนเกินความสามารถที่ผู้ผลิตจะรับได้ จึงได้ปิดรับจอง

หลังจากทำการติดต่อซื้อขาย ตัดเงินจากบัตรเครดิต เเละประกาศว่าจะจัดส่งให้ภายในสิ้นเดือน

กระทั่งได้รับใบแจ้งจากศุลกากรไปรษณีย์ ให้ไปรับของที่ไปรษณีย์แจ้งวัฒนะ

"เราก็รีบแจ้นไปเพราะไปรษณีย์ปิดรับพัสดุเวลา 16:30 น. ไปถึงเอาใบให้ดู เจ้าหน้าที่มองหน้าอย่างเพลียๆ แล้วถามว่า มารับรถใช่ไหมคะ ตอนนั้นยังงงๆ อยู่ รถอะไรหว่า จนเข้าถามอีกครั้งว่า โมเดลรถพระที่นั่งใช่ไหม เราก็เลย อ้ออออ ใช่แล้วครับ ด้วยความดีใจ แต่แล้วเจ้าหน้าที่ก็ชี้ให้อ่านกระดาษเหลืองๆ ตามรูปครับ พร้อมกับบอกว่าก่อนหน้านี้มีคนมาติดต่อเรื่องนี้หลายร้อยคนแล้ววันนี้ ปล่อยของไม่ได้สักคน เพราะติดข้อห้ามทางกฏหมาย (แม้พยายามไปหาข้อมูลแล้วแต่ยังไม่เจอที่ระบุไว้) อันนี้เข้าใจเจ้าหน้าที่มากๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้คุยด้วยเรื่องนี้ พยายามอธิบายให้เราเข้าใจอย่างอดทน สุภาพ และสัมผัสได้ถึงความเห็นใจ ที่พอเข้าใจว่าแต่ละคนที่มารับนั้น จองรถโมเดลนี้ไปด้วยความรู้สึกอย่างไร"

ชายหนุ่มสรุปว่า สินค้ามีตราครุฑพ่าห์ นำเข้าไม่ได้ สุดท้าย tsm-model.com แสดงความรับผิดชอบด้วยการคืนเงินทั้งหมดให้ และขอแสดงความเสียใจที่เราไม่ได้รับของ และแจ้งว่ามีผู้พยายามขอให้ผลิตใหม่ แต่สิทธิ์ที่ได้รับจาก Mercedes-Benz นั้นหมดลงแล้ว

ที่มา Chogo Visavayodhin