posttoday

มท.ติวเข้มข้าราชการรุ่นใหม่ยึดประโยชน์ชาติเป็นสำคัญ

03 มกราคม 2561

มหาดไทยอบรมข้าราชการรุ่นใหม่ ต้องยึดมั่นประโยชน์ประชาชน และส่วนรวมเป็นสำคัญ

มหาดไทยอบรมข้าราชการรุ่นใหม่ ต้องยึดมั่นประโยชน์ประชาชน และส่วนรวมเป็นสำคัญ
    
เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” รุ่นที่ 49  จัดโดย สถาบันดำรงราชานุภาพ  เพื่อฝึกอบรมและพัฒนาข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยและข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ ให้ทราบถึงระเบียบแบบแผนของทางราชการและการเป็นข้าราชการที่ดี
   
นายนิสิต กล่าวแสดงความยินดีกับข้าราชการที่ได้รับการบรรจุใหม่ ทั้งในส่วนสังกัดกระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ทุกคนต้องคำนึงถึงคือบริบทในหน้าที่การงานและความรับผิดชอบ วิธีคิดและวิธีปฎิบัติ ต้องรู้จักนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่มาปรับใช้ เพื่อให้ก้าวทันต่อยุคการเปลี่ยนแปลงของโลก และสิ่งที่สำคัญคือเราจะต้องยึดมั่นและก้าวเดินในเส้นทางที่ถูกต้อง มีอุดมการณ์ทางความคิดและการทำงาน รู้จักครองตนให้เป็นข้าราชการที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต  ยึดถือประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติ และส่วนรวมเป็นสำคัญ
 
ทั้งนี้ ขอให้ข้าราชการใหม่ทุกคนได้น้อมนำพระบรมราโชวาทและหลักการทรงงาน ยึดเป็นหลักในการคิดและปฏิบัติเพื่อให้การทำงานสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย และพร้อมเป็นแบบอย่างที่ดี มีการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป รู้จักคิดหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อพัฒนางานที่ดำรงอยู่ให้มีความเจริญก้าวหน้าและเกิดผลสัมฤทธิ์ของงาน เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และประเทศชาติต่อไป