posttoday

จ่อออกหมายจับ "เสก โลโซ" ยิงปืนขึ้นฟ้าในวัดดังนครศรีธรรมราช

30 ธันวาคม 2560

โฆษกตำรวจเผยพนักงานสอบสวนนครศรีธรรมราชเตรียมขอหมายจับ "เสก โลโซ" หลังก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าภายในวัด

โฆษกตำรวจเผยพนักงานสอบสวนนครศรีธรรมราชเตรียมขอหมายจับ "เสก โลโซ" หลังก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าภายในวัด

จากกรณี นายเสกสรรค์ สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดังได้เผยคลิปยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัดที่ วัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 29 ธ.ค.60 หลังแสดงคอนเสิร์ต และได้มีผู้คนวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกตำรวจ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ตรวจสอบพบว่าเหตุการณืในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 60 เวลาประมาณ 01.00 น. ภายในเขตวัดขุนเขาพนม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายเสกสรรค์ได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด ซึ่งหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี ได้รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ดำเนินคดีและทำการสอบสวนปากคำพยาน ไปจำนวนหลายปาก และความผิดปรากฎอย่างชัดเจน

"วันนี้พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ ในข้อหา มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"รองโฆษกตำรวจกล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ป้องกันห้ามมิให้เกิดเหตุในลักษณะเช่นนี้อีก เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นอันตรายต่อผู้อื่นหรือประชาชนทั่วไป ซึ่งผู้ที่กระทำผิดจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด