posttoday

น่าเศร้า! พ่อ-แม่ หย่ากันทิ้งลูกน้อยวัย 8 เดือนไว้กับคนรับจ้างเลี้ยง

28 ธันวาคม 2560

เด็กน้อยอายุเพียง 8 เดือนถูกพ่อและเเม่ทิ้งไว้กับพี่เลี้ยงเด็กเเละไม่กลับมาหาอีกเลย

เด็กน้อยอายุเพียง 8 เดือนถูกพ่อและเเม่ทิ้งไว้กับพี่เลี้ยงเด็กเเละไม่กลับมาหาอีกเลย

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่าเศร้าในสังคมไทยเมื่อเด็กน้อยวัยเพียง 8 เดือนถูกพ่อและเเม่ทิ้งไว้กับพี่เลี้ยงเด็กเเละไม่กลับมาหาอีกเลย

สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ ประเวศ นิศากร เล่าว่า  "น้องอิ๊งค์" เด็กหญิง ชุติมนต์ สถานพงษ์ เกิดวัน ที่ 28 เมษายน 2560 วันนี้อายุครบ 8 เดือน  เกิดมาได้ 73 วัน แรกเริ่มพ่อเเม่เอา 2 พี่น้องชายหญิงมาให้ยายเลี้ยง ต่อมาทั้งคู่มีปัญหา คนพ่อเอาพี่ชายไปเลี้ยง ส่วนเเม่เอาตกลงรับน้องอิ๊งค์มาเลี้ยง

"ด้วยความที่แม่ต้องทำงาน หนูเลยต้องอยู่บ้านยายต่อไปค่ะ หลังจากนั้นพ่อกับแม่หนูก็มีปัญหากันมาเรื่อยๆ จนพ่อกับแม่แบกรับปัญหาร่วมกันไม่ไหว เลยต้องหย่ากัน"

หลังจากเซ็นใบหย่า คนเป็นพ่อไม่ได้มอบเงิน 5 หมื่นบาทเป็นค่าเลี้ยงดูให้คนเป็นแม่ตามที่ตกลง  เเม้แจะพยายามติดต่อเเต่ก็ถูกบล็อกเบอร์เเละขาดการติดต่อในที่สุด

"เพื่อนของพ่อบางคนส่งข้อความมาขู่แม่ แต่แม่ของหนูก็ไม่ได้ตอบโต้กับใคร แม่ยังคงรอให้พ่อออกมาเคลียร์ว่า ทำไมไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหย่า พ่อยังคงเงียบ มีแต่เพื่อนของพ่อที่ออกมาเคลื่อนไหวแทนพ่อ"

กระทั่งวันที่ 10 ธันวาคม 2560 คนเป็นแม่ก็หายตัวไป ยายแจ้งความคนหาย เเต่ผ่านมาเเล้ว 14 วัน ก็ยังติดต่อไม่ได้

เจ้าของโพสต์ตตั้งคำถามถึงการหายตัวไปของเเม่ว่า

1.แม่ของหนูหายตัวไป หลังโพสต์เฟซถามหาค่าเลี้ยงดูลูกจากพ่อของหนูยายกรงว่า (อาจจะ)ได้รับอันตรายหรือเปล่า

2.หรือ แม่ของหนูได้รับแรงกดดันจาก Comment ต่างๆค่อนข้างรุนแรงจากเพื่อนๆของพ่อ แม่ (อาจจะ) ทนแรงกดดันไม่ไหวหลบไปตั้งหลักเงียบๆที่ไหนซักแห่ง(หรือเปล่า)

3.หรือ พอแม่ของหนูไม่ได้รับเงินค่าเลี้ยงดู ตามที่ตกลงกันก่อนเซ็นหย่า แม่กลัวเลี้ยงลูกไม่ไหว แม่จงใจหนีไปแล้วทิ้งหนูไว้กับยาย (หรือเปล่า)

4.หรือแม่อาจจะรับเงินจากพ่อแล้วหอบเงินค่าเลี้ยงดูลูกหนีไปใช้เงินคนเดียว แต่มาโพสต์เฟซเพื่อสร้างกระแสกลบเกลื่อน (หรือเปล่า)

เจ้าของเรื่องบอกว่า  ใครรู้จักหรือพบเห็นแม่น้องอิ๊งค์รบกวนติดต่อกลับมาหาด้วย แม่น้องอิ๊งค์ ชื่อ อารียา สถานพงษ์ ชื่อเล่น อ้อม เบอร์แม่น้องอิ๊งค์ 062-6083000

อ่านเรื่องราวฉบับเต็มได้ที่ https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=381082492332724&id=100012929293169