posttoday

กลาโหมฯ มอบของขวัญปีใหม่"ดูแลบริการปชช.-ขายสินค้าราคาถูก-เปิดแหล่งท่องเที่ยวเข้าฟรี"

27 ธันวาคม 2560

ก.กลาโหมจัดกำลังพลดูแลช่วยเหลือประชาชน พร้อมขายสินค้าราคาถูกและเปิดแหล่งท้องเที่ยวเขตทหารเข้าฟรีเป็นของขวัญปีใหม่

ก.กลาโหมจัดกำลังพลดูแลช่วยเหลือประชาชน พร้อมขายสินค้าราคาถูกและเปิดแหล่งท้องเที่ยวเขตทหารเข้าฟรีเป็นของขวัญปีใหม่

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมสภากลาโหม เตรียมของขวัญ 3 เรื่องช่วงเทศกาลปีใหม่แก่ประชาชน คือ 1.สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยกำลังพลของกองทัพจะทำหน้าที่คอยดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดนและพื้นที่มีความความมั่นคงสำคัญๆ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของประเทศ และความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ระหว่างช่วงเทศกาลแห่งความสุขในปีใหม่ ที่ประชาชนจะร่วมเฉลิมฉลอง

2.งานช่วยเหลือประชาชน จัดเตรียมกำลังพลเตรียมพร้อมเฝ้าระวังเพื่อคอยให้การช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน กรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ขณะเดียวกันจะร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยจัดจุดพักรถ จุดบริการ ชุดแพทย์พยาบาล ชุดตรวจและซ่อมรถยนต์ ตามถนนสายหลักบริเวณหน้าที่ตั้งหน่วยทหาร รวมทั้งจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวทางทะเลทั้งฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน

3.งานบริการประชาชน โดยจะเปิดแหล่งท่องเที่ยวและพิพิธภัณฑ์ในเขตทหารทั่วประเทศ ให้เข้าใช้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันจะอำนวยความสะดวกจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคราคาถูก ร่วมกับการจัดแสดงดนตรีโดยวงดุริยางค์ทหาร ภายในพื้นที่ของหน่วยทหารทั่วประเทศ เพื่อลดภาระค่าครองชีพครัวเรือนและเติมเต็มความสุขของพี่น้องประชาชนไปด้วยกัน

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม ขอส่งความสุขสวัสดีปีใหม่ 2561 และเป็นกำลังใจให้ประชาชนทุกคนในการใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาท บนพื้นฐานของความพอเพียง