posttoday

บุกค้นห้องพักย่านอาร์ซีเอ หลังพบโยงแก๊งยาเสพติดนากาโอกะ

25 ธันวาคม 2560

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกค้นห้องพักย่านอาร์ซีเอ หลังพบมีความเชื่อมโยงกับแก๊งยาเสพติดนากาโอกะ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกค้นห้องพักย่านอาร์ซีเอ หลังพบมีความเชื่อมโยงกับแก๊งยาเสพติดนากาโอกะ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มักกะสัน  นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 98/68 ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านอาร์ซีเอ หลังสืบทราบว่าผู้เช่าอาคารดังกล่าวมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พบที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น 

เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมหมายค้นจากศาลอาญาต่อผู้ดูแลอาคารก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักในชั้น 4 เมื่อถึงหน้าห้องเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคาะประตูและเรียกหลายครั้งแต่ไม่มีใครมาเปิด นานกว่า 30 นาที จึงได้ให้คนดูแลอาคารดังกล่าวมาเปิดประตู  ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้าไปไม่พบว่ามีใครพักอาศัยอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงเอกสารบางส่วน อาทิเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงิน 

จากการสอบถามผู้ดูแลอาคารทราบว่าเจ้าของห้องพักดังกล่าวได้ย้ายออกไปเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าของห้องมีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการเร่งรัดจับกุมต่อไป

พ.ต.ท.อุดมรัตน์ อิทธิโสภาพันธุ์ รองผู้กำกับการกลุ่มงานการข่าว กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดกว่า 5 ล้านเม็ด และไอซ์อีก 120 กก. ซึ่งจากการขยายผลพบว่าเจ้าของห้องเช่าดังกล่าว มีประวัติพัวพันกับเครือข่ายดังกล่าว โดยจากแนวทางการสืบสวน พบว่าเจ้าของห้องเป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดในกลุ่มนากาโอกะ ในลักษณะเอเย่นต์รายย่อย

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ได้เปิดยุทธการ บุกปราบปรามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดจำนวน  60 จุดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ที่ตำรวจระดมปิดล้อม ตรวจค้นจับกุม ผู้ค้ายาเสพติดและผู้เกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติด ภายในชุมชน สถานที่บริการ แหล่งท่องเที่ยว สกัดกั้นการลักลอบลำเอียงยาเสพติด รวมทั้ง การขยายผลเพื่อทำลายเครือข่าย และ การติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 2560 ถึงวันที่ 5 ม.ค. 2561

บุกค้นห้องพักย่านอาร์ซีเอ หลังพบโยงแก๊งยาเสพติดนากาโอกะ