posttoday

วิจารณ์! ฝรั่งมือบอนเดินเขียนตู้โทรศัพท์-เสาไฟฟ้ากลางกรุง

21 ธันวาคม 2560

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรมชาวต่างชาติเดินเขียนข้อความบนอุปกรณ์สาธารณะโดยไม่สนใจคนที่สัญจรผ่าน

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรมชาวต่างชาติเดินเขียนข้อความบนอุปกรณ์สาธารณะโดยไม่สนใจคนที่สัญจรผ่าน

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.  ในสื่อสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์จารณ์พฤติกรรมของชาวต่างชาติชายหญิงคู่หนึ่งในคลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Vorathep Charoenpornpanich” โดยเป็นภาพเหตุการณ์ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังเดินอยู่บนทางเท้าย่านสีลม และใช้ปากกาสีเขียนอักษรตามตู้โทรศัพท์ ป้ายโฆษณา อุปกรณ์ต่างๆ โดยไม่สนใจผู้คนที่สัญจรผ่าน

“ฝรั่ง...สอง...เอาสีเขียนตามตู้โทรศัพท์ เสาไฟฟ้าบนถนนสีลม เดินตามถ่ายมันไม่มีความละอาย ต้องแชร์ให้ใครถึงจะจับมันได้ กทม ตำรวจ” เจ้าของโพสต์ ระบุ

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเพียง 22 ชั่วโมงมีคนแชร์คลิปมากกว่า 7 พันครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นตำหนิพฤติกรรมของชาวต่างชาติคู่นี้และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ทั้งนี้ตาม พ.ร.บ.ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 12 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดขูด กระเทาะ ขีด เขียน พ่นสีหรือทําให้ปรากฏด้วยประการใดๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใดๆ ที่กําแพงที่ติดกับถนนบนถนนที่ต้นไม้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยูติดกับถนนหรืออยู่ในที่สาธารณะ เว้นแต่เปนการกระทําของราชการ ส่วนท้องถิ่น ราชการส่วนอื่นหรือรัฐวิสาหกิจหรือของหน่วยงานที่มีอํานาจกระทําได้ หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท