posttoday

วิเชียรย้ำ4นโยบายให้บช.ยึดปฏิบัติ

04 ตุลาคม 2553

 

 

ผบ.ตร. แถลงนโยบาย4ระยะให้แต่ละบช.ยึดไปปฎิบัติ เผยเลื่อนก.ตร.เป็น 15 ต.ค.

พล.ต.อ.วิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้แถลงมอบนโยบายภาพรวมของตำรวจ ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 1สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี รองผบ.ตร. ที่ปรึกษา(สบ10) ผู้ช่วยผบ.ตร. ผู้บัญชาการทุกหน่วย ผู้บังคับการอำนวยการทุกหน่วยและผู้บังคับการหน่วยขึ้นตรงสำนักงานผบ.ตร.เข้าร่วมรับฟัง

ทั้งนี้นโยบายในภาพรวมที่พล.ต.อ.วิเชียร แถลงนั้นคือ นโยบาย 4 ระยะ ที่ เคยเปิดเผยในสมัยที่รับตำแหน่งผบ.ตร. 7 ก.ย. ที่ผ่านมา  ประกอบด้วย นโยบายเฉพาะหน้าที่ต้องการให้เกิดผลทันที และต่อเนื่อง  ได้แก่ การปกป้องเทิดทูนพิทักษ์รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์  และ ข้าราชการทุกนายที่มีหน้าที่ให้บริการประชาชนต้องปฎิบัติหน้าที่เสมือนญาติของตนเอง  เลิกพฤติกรรมข่มขู่รีดไถ  โดยจะให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละพื้นที่สุ่มตรวจหากพบนายตำรวจรายใดมีพฤติกรรมข่มขู่ รีดไถประชาชนจะถูกดำเนินการทั้งอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด

2.นโยบายระยะเร่งด่วน ภายในระยะเวลา 6 เดือน   ช่วงเวลา “ปัดกวาดบ้าน ร่วมใจพัฒนา”  เพื่อปรับปรุงพัฒนาสถานีตำรวจให้เป็นที่พึ่งประชาชนอย่างแท้จริง   จัดกิจกรรม “จิตอาสา” ทำประโยชน์เพื่อสังคม และสร้างความสามัคคีกลมเกลียวของข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้น  

3. นโยบายสำคัญ  ภายในระยะเวลา 1 ปี  เพื่อเสริมสร้างให้ ตร. สามารถควบคุมปัญหาอาชญากรรมได้  สร้างกลไกการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมในชุมชนของตนเอง 

4.นโยบายระยะ1-3 ปี    ตร. ต้องเดินหน้าอย่างมีทิศทาง คือตำรวจต้องได้รับการยอมรับจากประชาชน

ขณะที่พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวเพียงว่า มอบนโยบายตามที่เคยแถลงไปแล้ว ทั้งนี้สำหรับการประชุมก.ตร.เพื่อพิจารณาวาระแต่งตั้งระดับรองผบช.และผบก.นั้นจะเลื่อนไปก่อนเป็นช่วงวันที่ 15 ตุลาคม