posttoday

นักข่าวสาวเผยหนุ่มหื่นยังแชทมาหาอีก! รอบนี้ขอเปิดกล้องคุย

14 ธันวาคม 2560

นักข่าวสาวเผยชายหื่นที่มาชวนให้เป็นภรรยาลับ ยังแชทมาหาอีกแถมรอบนี้ขอให้เปิดกล้อง เตรียมรวบรวมหลักฐานมอบให้ตำรวจเพิ่ม

นักข่าวสาวเผยชายหื่นที่มาชวนให้เป็นภรรยาลับ ยังแชทมาหาอีกแถมรอบนี้ขอให้เปิดกล้อง เตรียมรวบรวมหลักฐานมอบให้ตำรวจเพิ่ม

จากกรณีน.ส.กาลเวลา เสาเรือน หรือ ปอเปี๊ยะ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เวิร์ดพอยท์ เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชน โดยมีการส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กชักชวนขอให้เป็นภรรยาลับ โดยเสนอเงินให้จำนวนกว่า 2 แสนบาทต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีการส่งภาพในลักษณะอนาจารมาด้วยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. น.ส.กาลเวลา เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วตนก็ได้ทำการปลดล็อกเฟซบุ๊กชายคนดังกล่าวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ต่อมาเวลา 20.00 น.ของวันที่ 13 ธ.ค. ชายคนดังกล่าวได้ทักแชทเฟซบุ๊กมาอีกครั้งพูดคุยกันนานกว่า 10 นาที โดยชายคนดังกล่าวได้พยายามขอให้ตนเปิดกล้อง ตนจึงเปิดกล้องแต่ใช้รีโมททีวีปิดไว้ เพราะชายคนดังกล่าวไม่ยอมเปิดกล้องเช่นกัน จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้วางสายไปและทำการปิดเฟซบุ๊กไป ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบข่าวที่ตนเข้าแจ้งความจึงได้ทำการปิดเฟซบุ๊ก

อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าการกระทำดังกล่างไม่น่าใช่โรคจิตเท่านั้นน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ ที่มีการหลอกเอาเงินจากผู้เสียหายที่หลงกลเปิดกล้องอีกด้วย จากการพูดคุยทราบว่ามีผู้เสียหายอีกประมาณอีก 3-4 รายซึ่งตนกำลังรวบรวมเพื่อให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม

น.ส.กาลเวลา กล่าวว่า เชื่อว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวนั้นมีการนำรูปของบุคคลอื่นมาปลอม โดยจะเน้นบุคคลที่มีฐานะ เพื่อให้ง่ายต่อการหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ ทั้งนี้อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่เด็ก เยาวชน ให้ระมัดระวังตัวภายที่เกิดจากทางโซเชียล