posttoday

"เอสพีซีจี"สนับหนุนป่าชุมชนลดโลกร้อน

14 ธันวาคม 2560

กรมป่าไม้ชู"เอสพีซีจี"ต้นแบบเอกชนร่วมสนับสนุนป่าชุมชนลดโลกร้อนซีอีโอปลื้มช่วยปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 200,000 ตันต่อปี

กรมป่าไม้ชู"เอสพีซีจี"ต้นแบบเอกชนร่วมสนับสนุนป่าชุมชนลดโลกร้อนซีอีโอปลื้มช่วยปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 200,000 ตันต่อปี

ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) มอบหมายให้ผู้บริหารบริษัทนำเงิน 200,000 บาท ไปมอบให้กรมป่าไม้ สนับสนุนโครงการ“ภาคีสนับสนุนป่าชุมชนลดโลกร้อน” ป่าชุมชนบ้านห้วยโรงนอก จ.แพร่ และป่าชุมชนบ้านหนองทิศสอน จ.มหาสารคามโดยมี นางนันทนา บุณยานันต์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการป่าชุมชน กรมป่าไม้ เป็นผู้แทนรับมอบ ที่กรมป่าไม้
 
ดร.วันดี กล่าวว่า ในฐานะที่บริษัทเอสพีซีจีทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์  ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด จึงให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) โครงการโซลาร์ฟาร์ม 36 โครงการของบริษัท สามารถลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 200,000 ตันต่อปีถือพลังงานสะอาด ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ด้านนางนันทนา บุณยานันต์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการป่าชุมชน กรมป่าไม้ กล่าวว่า บริษัทเอสพีซีจี  เป็นต้นแบบของบริษัทเอกชนที่เห็นความสำคัญ ช่วยเหลือโครงการนี้มาตั้งแต่ครั้งแรก  เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและร่วมกันลดโลกร้อน ในอนาคตมีแผนในการกระจายความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการภาคีสนับสนุนป่าชุมชนลดโลกร้อนให้กว้างขวางขึ้นไปตามนโยบายประเทศไทย 4.0
 
อย่างไรก็ตาม กรมป่าไม้ได้ประสานงานคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ามาช่วยในการพัฒนาแพลตฟอร์มสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กรต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนกับโครงการป่าชุมชนเริ่มโครงการนำร่องที่ จ.ระยอง และนำเป็นต้นแบบให้กับโครงการป่าชุมชนในจังหวัดอื่นๆต่อไป