posttoday

ผลสอบปม"น้องเมย"ถึงมือผบ.ทสส.แล้ว-แม่ลั่นทวงถามระบบเกียรติศักดิ์กองทัพ

14 ธันวาคม 2560

ประธานสอบข้อเท็จจริง เผย ส่งผลสอบการเสียชีวิต"น้องเมย"ให้ ผบ.ทสส.แล้ว ด้าน แม่น้องเมย ขอทวงถามระบบเกียรติศักดิ์กองทัพ

ประธานสอบข้อเท็จจริง เผย ส่งผลสอบการเสียชีวิต"น้องเมย"ให้ ผบ.ทสส.แล้ว ด้าน แม่น้องเมย ขอทวงถามระบบเกียรติศักดิ์กองทัพ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหาร(นตท.) ภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 13ธ.ค. ได้ส่งผลการสอบสวนให้พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะชี้แจงให้สังคมทราบหรือไม่ และจะเชิญผู้ปกครองนตท.ภัคพงศ์มารับทราบผลการสอบสวนหรือไม่ด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พล.อ.ธารไชยยันต์ปฏิบัติราชการอยู่ประเทศสิงคโปร์ จะกลับมาในวันพรุ่งนี้(15 ธ.ค.)

ส่วนกรณีที่ผลการสอบสวนของคณะกรรมการอาจไม่ตรงกับการชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์จะดำเนินการอย่างไรต่อไป รวมทั้งเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและผู้รับผิดชอบในกรณีที่เกิดขึ้น

ด้าน นางสุกัลยา ตัญกาญจน์ มารดาของน้องเมย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Sukanya Tanyakan ว่า  “#ระบบเกียรติศักดิ์ ลูกโดนทำโทษในระบบเกียรติศักดิ์ “ด้วยชีวิตของชายชาติทหาร” ทั้งที่ไม่ผิดลูกก็ยอม แม่ให้อภัย~ลูกอภัย~ทุกคนอภัย และอโหสิกรรม ด้วยเดิมพันชีวิต และครั้งนี้เหมาะกับเวลาแล้ว #ขอทวงถามระบบเกียรติศักดิ์ กับท่านบ้าง ขอให้ท่านตอบครอบครัวเรา และพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ”