posttoday

สอบ"ดุษฎี"คดีครูจอมทรัพย์ คาดสรุปสำนวนฟ้อง20 ธ.ค.

14 ธันวาคม 2560

รองผบช.ภ.4 สอบ พ.ต.อ.ดุษฎี ในฐานะหัวหน้าชุดทำงาน ปมคดีครูจอมทรัพย์ คาดสรุปสำนวนฟ้องได้ 20 ธ.ค.นี้

รองผบช.ภ.4 สอบ พ.ต.อ.ดุษฎี ในฐานะหัวหน้าชุดทำงาน ปมคดีครูจอมทรัพย์ คาดสรุปสำนวนฟ้องได้ 20 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4  เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางเข้าสอบปากคำ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในคดีขบวนการรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งศาลฎีกายกคำร้อง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมานั้น โดยเป็นการสอบปากคำพยานคนสุดท้ายก่อนจะสรุปสำนวนส่งฟ้องในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ยืนยันไม่กดดันในการทำงาน

ทั้งนี้คาดว่าทาง พ.ต.อ.ดุษฎี จะมีเอกสารชี้แจงรายละเอียดในการสอบปากคำ ต่างๆ รวมถึงชี้แจงการทำงานของศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ว่ามีกระบวนการขั้นตอนทำงานอย่างไรบ้าง

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ได้เป็นการพบกันครั้งแรกกับ พ.ต.อ.ดุษฎี ที่ผ่านก็เจอกันตลอดเช่นที่สำนักงานนตำรวจแห่งชาติ แต่การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อสอบปากคำในฐานะหัวหน้าชุดทำงาน ของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จจะดำเนินการประชุมเพื่อสรุปสำนวนอีกครั้งในรูปแบบคณะกรรมการต่อไป

"ที่ผ่านมาดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง 14 รายแล้ว  เหลือเพียงเจ้าหน้าที่ 1รายที่เดินทางไปต่างประเทศที่ยังไม่ได้สอบปากคำ โดยจะเดินทางกลับมาวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ยืนยันไม่มีผลใดๆในการสอบสวน" พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าว

ส่วนประเด็นเรื่องข้อมูลการเข้าเครื่องจับเท็จนั้น พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าวว่า ผลรายงานการเข้าเครื่องจับเท็จของนายสับ วาปี ผู้ที่รับว่าเป็นคนขับรถชนคนตาย และนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ ที่กระทรวงยุติธรรมมีรายงานว่าทั้ง2คน รับว่ามีการสร้างหลักฐานเท็จ ซึ่งรายงานฉบับดังกล่าวชุดสอบสวน ได้รับหลังจากศาลมีคำสั่งยกคำร้องรื้อฟื้นคดี