posttoday

คนจนบุกทำเนียบฯขอที่ดินปลูกบ้าน

04 ตุลาคม 2553

ม็อบสอช.บุกทำเนียบฯขอรัฐบาลเห็นใจออกพ.ร.บ.ที่ดินเอื้อคนจนปลูกบ้านที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง นายสมชาย นาคเทียม แกนนำกลุ่มสหพันธุ์พัฒนาองค์กรชุมชนคนจนเมืองแห่งชาติ (สอช.) นำประชาชนกว่า500คน ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องการจัดสรรที่ดินในการปลูกบ้านทั่วประเทศ เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก

ม็อบสอช.บุกทำเนียบฯขอรัฐบาลเห็นใจออกพ.ร.บ.ที่ดินเอื้อคนจนปลูกบ้านที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง
 
นายสมชาย นาคเทียม แกนนำกลุ่มสหพันธุ์พัฒนาองค์กรชุมชนคนจนเมืองแห่งชาติ (สอช.) นำประชาชนกว่า500คน ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องการจัดสรรที่ดินในการปลูกบ้านทั่วประเทศ เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก

นายสมชาย กล่าวว่า อยากเรียกร้องต่อรัฐบาลใน2ข้อ 1.ออกพ.ร.บ.ควบคุมพื้นที่การปลูกสิ่งก่อสร้างเพื่อให้ประชาชนที่มีฐานะยากจน สามารถมีที่ดินขนาดเล็กปลูกสร้างบ้านได้ 2.ขอให้การรถไฟเข้าไปแก้ปัญหาประชาชนที่มีที่พักอยู่ริมทางรถไฟ และอยากให้รัฐบาลนำเงินที่ยังเหลืออีก3พันล้านบาทมาใช้ในการสนับสนุนโครงการบ้านมั่นคงด้วย

ทั้งนี้หลังยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายจิตติชัย แสงทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือแทนแล้ว กลุ่มสอช.ซึ่งสวมเสื้อสีเขียว และถือป้านรณรงค์ จะเดินขบวนไปเรียกร้องต่อองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคมต่อไป

 

คนจนบุกทำเนียบฯขอที่ดินปลูกบ้าน รวมตัวหน้ายูเอ็น-ภาพ:พัฒนพงษ์ หิรัญอาจ

 

คนจนบุกทำเนียบฯขอที่ดินปลูกบ้าน ขอที่ดินปลูกบ้าน-ภาพ:พัฒนพงษ์ หิรัญอาจ

 

คนจนบุกทำเนียบฯขอที่ดินปลูกบ้าน คนจนมีสิทธิ์?-ภาพ:พัฒนพงษ์ หิรัญอาจ