posttoday

เผยชีวิตเรียบง่ายของ "บิ๊กเข้" อดีตรองนายกฯครม.ประยุทธ์

10 ธันวาคม 2560

สังคมออนไลน์ชื่นชมอิริยาบถการใช้ชีวิตเรียบง่ายของอดีตรองนายกฯ หลังพ้นตำแหน่งในครม.ประยุทธ์

สังคมออนไลน์ชื่นชมอิริยาบถการใช้ชีวิตเรียบง่ายของอดีตรองนายกฯ หลังพ้นตำแหน่งในครม.ประยุทธ์

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.  หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่หรือที่เรียกกันว่า ครม.ประยุทธ์ 5 ไปเมื่อไม่กี่วัน รมต.ใหม่ทุกคนก็มุ่งมั่นเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ แต่ทว่าอีกด้าน คณะรัฐมนตรีชุดเก่าที่ถูกปรับออกหลายคนก็อยู่กันอย่างเงียบๆ ไม่ค่อยออกสื่อเหมือนก่อนหน้านี้

โดยล่าสุด เฟซบุ๊กของ “Wassana Nanuam” นักข่าวสายทหาร เผยแพร่ภาพอิริยาบถของ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย อดีตรองนายกฯ ที่หลุดจากครม.ชุดล่าสุด แต่ก็ยังคงเป็นรองหัวหน้า คสช.ในวันสบายๆ หลังจากพ้นตำแหน่งในครม.ประยุทธ์

“คืนสู่สามัญ..."บิ๊กเข้" พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย อดีตรองนายกฯ เดินถนนคนเดียว แบบสบายๆ แถวๆบางนา ใครที่ไม่รู้จักก็คงจะคิดว่า เป็นคุณลุงคนหนึ่ง...เพราะปกติ บิ๊กเข้ เป็นนายทหารเรือที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายมาตั้งแต่อยู่ใน ทร.แล้ว แม้แต่ตอนเป็น ผบ.ทร. ชอบไปไหนมาไหนเองคนเดียว ขับรถเอง และมักจะมี กล้องถ่ายรูปติดตัว ติดมือ เสมอ..หลังหลุดจาก ครม. บิ๊กเข้ ใช้เวลาพักผ่อนอยู่บ้าน.ตกแต่งบ้าน ปลูกต้นไม้ ตามที่ได้ตั้งใจไว้. เพราะ 3 ปี หลังเกษียณ แต่ไม่ได้เกษียณ เพราะเป็น รองหัวหน้า คสช. และรองนายกฯ

สัปดาห์ที่แล้ว บิ๊กเข้ ไม่ได้มาร่วมประชุม คสช. โดยให้เหตุผลว่า ลาไปต่างประเทศ..ตอนนี้ บิ๊กเข้ กลับมาแล้วจับตาดูว่า ประชุมคสช.ครั้งหน้า จะมาร่วมประชุม หรือไม่ เพราะตอนที่หลุดเก้าอี้นั้น บิ๊กเข้ เฮิร์ท ไม่น้อย...แบบที่แทบจะขอพักผ่อนเลยจริงๆ แต่ด้วยยังต้องรักษาภาพ "คสช." ไว้จึงจะช่วยทำงานต่อไป..เวลา คงจะเยียวยาหัวใจได้...เพราะจากคนที่เคยทำงานอย่างเต็มที่ทุ่มเทมากว่า3 ปี จู่ๆ ต้องได้กลับมาอยู่บ้าน แบบแทบไม่ทันปรับตัว ปรับใจ ย่อมต้องขอเวลา พักผ่อน แป๊ปนึง” เจ้าของโพสต์ ระบุ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมอดีนายกฯ ว่าเป็นแบบการใช้ชีวิตที่น่าเคารพที่ใช้ชีวิตแบบสบายๆ โดยไม่ได้ยึดติดกับอำนาจ

สำหรับ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย เป็นหนึ่งในคณะรัฐประหาร เมื่อปี 2557 ขณะนั้นดํารงตําแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ