posttoday

ตร.ฟันข้อหาค้ามนุษย์แม่พาลูก3ขวบไลฟ์สดโชว์ลามก

09 ธันวาคม 2560

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาแม่พาลูก3ขวบไลฟ์สดโชว์ลามก โดนข้อหาค้ามนุษย์ด้วย พร้อมเร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ เตือนอย่ากดไลค์-แชร์-เซฟคลิป ผิดกฎหมาย

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาแม่พาลูก3ขวบไลฟ์สดโชว์ลามก โดนข้อหาค้ามนุษย์ด้วย พร้อมเร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ เตือนอย่ากดไลค์-แชร์-เซฟคลิป ผิดกฎหมาย  

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีคลิปมารดาของเด็กไลฟ์สดมีเพศสัมพันธ์กับลูกตัวเองวัย 3 ขวบ ลงในกลุ่มไลน์เฉพาะกิจแล้วถูกนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล เหตุเกิดที่ จ.พิษณุโลก ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมตัวแม่ของเด็ก และมีการสอบสวนพร้อมฝากขังเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งอยู่ระหว่างขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ โดยตอนนี้ทราบตัวแอดมินแล้วว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างดำเนินการ

โดยความผิดที่เกิดขึ้นของแม่เด็ก จะมีความผิดในข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เนื่องจากได้ค่าจ้างในการกระทำในครั้งนี้ 400 บาท เป็นความผิด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 อัตราโทษจำคุก 8-15 ปี ปรับตั้งแต่ 1.6-3 แสนบาท, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม อันเป็นการกระทำต่อผู้สืบสันดาน มีโทษจำคุก 7-20 ปี ปรับ 1-4 หมื่นบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต, ชักจูงส่งเสริมให้เด็กประพฤติไม่สมควร อันเป็นการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับกรณีนี้เป็นความผิดทางประมวลกฎหมายอาญา ไม่อยากให้ผู้ที่เข้าไปชมหรือผู้ที่เข้าไปดูเป็นผู้ร่วมกระทำผิดโดยไม่รู้ตัว หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คนดูเฉยๆไม่ผิด แต่ถ้าดูแล้วคอมเม้นท์ส่งเสริม คลิกไลค์ หรือ แชร์มีความผิดทันที ความผิดฐานเผยแพร่ข้อมูลลามก ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ