posttoday

บิ๊กตู่เผย"ผมสัมผัสได้ถึงศรัทธาอันแรงกล้าของตูน"

08 ธันวาคม 2560

นายกเผยวันที่พบกับตูน บอดี้สแลมสัมผัสได้ถึงศรัทธาอันแรงกล้า เชิดชูโครงการก้าวคนละก้าวเป็นลักษณะจิตอาสาน่ายกย่องสร้างกุศลยิ่งใหญ่ให้ประเทศชาติ

นายกเผยวันที่พบกับตูน บอดี้สแลมสัมผัสได้ถึงศรัทธาอันแรงกล้า เชิดชูโครงการก้าวคนละก้าวเป็นลักษณะจิตอาสาน่ายกย่องสร้างกุศลยิ่งใหญ่ให้ประเทศชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ชื่นชมนายอาทิวราห์ คงมาลัย ตูนบอดี้สแลม และทีมงานที่ตั้งใจแสดงถึงความเป็นจิตอาสาทำความดีเพื่อส่วนรวมผ่านโครงการ ก้าวคนละก้าว รับเงินบริจาคเพื่อ 11 โรงพยาบาลและถือเป็นโครงการตัวอย่างในลักษณะ“จิตอาสา”ที่น่ายกย่องในปัจจุบัน

สิ่งสำคัญ นอกจากจะเป็นการสานต่อพระราชดำริโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมให้ประชาชนร่วมกันทำในสิ่งดีๆ เพื่อบ้านเมืองของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ก็ยังมีคุณประโยชน์แฝงอยู่ในโครงการของ “ตูน” อีกมากมาย เช่น
 
1.ความต้องการ “เงินบริจาคจำนวนน้อยๆ จากคนจำนวนมาก มากกว่าเงินบริจาคจำนวนมากจากคนส่วนน้อย” อันนี้สะท้อนถึงความตั้งใจ โดยเริ่มทำจากจุดเล็กๆ ที่ต้องการทำให้ดีที่สุด ส่วนผลที่ได้รับจะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของคนไทย “ทั้งประเทศ” โดยต้องการให้คนมีส่วนร่วมให้มากที่สุด มากกว่าจำนวนเงินที่ได้รับบริจาค ซึ่งตูนก็ได้ฝากให้มาขอบคุณคนไทยทุกคน ที่มีส่วนร่วมด้วยในกิจกรรมครั้งนี้
 
2.เพื่อเป็นการสร้างรอยยิ้ม อันเป็นลักษณะนิสัยประจำชาติของคนไทย ให้กลับคืนมาสู่สังคมไทย เป็นสะพาน เชื่อมสายใยแห่งความรัก ความสามัคคีของคนทั้งประเทศ จากทั่วทุกสารทิศ ให้จดจ่อในกิจกรรมเดียวกันนะครับ สังเกตได้จากเกิดกิจกรรมต่อเนื่องในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ อีกด้วย ก็นับว่าเป็นการ “คืนความสุขให้กับคนในชาติ” อย่างแท้จริง ทุกคนมีส่วนร่วมด้วยกันได้ทั้งหมด 
 
3.เป็นกิจกรรมที่ได้มากกว่า “เงินบริจาค” ก็คือการปลุกคนไทยให้หันมาสนใจ หันมาออกกำลัง เพื่อจะรักษาสุขภาพ ซึ่งก็คงจะเป็นประโยชน์อย่างมากนะครับ ต่อวงการสาธารณสุขของประเทศ เป็นมาตรการ “เชิงรุก” ก็คือ เน้นการป้องกัน มากกว่าการรักษา ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายสูงกว่ามาก เพราะการวิ่งนั้น การออกกำลังกายนั้น ลงแต่แรง ไม่ต้องลงทุน แต่ได้สุขภาพกายที่แข็งแรง สุขภาพใจที่เข้มแข็ง เราที่หาซื้อไม่ได้ เราต้องทำเอง
 
"ผมก็ได้สัมผัสได้ถึง“ศรัทธา”อันแรงกล้าของตูนในการปฏิบัติภารกิจนี้ให้สำเร็จลุล่วงโดยสวัสดิภาพ ตามที่ตนและทีมงานได้ตั้งใจไว้ไม่ใช่สิ่งง่ายๆ วิ่งระยะทางไกลๆ มากขนาดนี้ ซึ่งก็คงจะเป็นพลังศรัทธา ที่มีต่อประชาชนและชาติบ้าน เมือง เป็นจุดหมายปลายทางเหมือนกับสิ่งที่ผม – รัฐบาล – คสช. ได้พยายามดำเนินการมาแล้ว 3 ปี แตกต่างกันเพียงรูปแบบและวิธีการเท่านั้น แต่ความคาดหวัง ก็คือสิ่งที่สร้างมาในวันนี้ จะยังคงอยู่ และสร้างคุณประโยชน์แก่ส่วนรวมต่อไปในอนาคต" นายกฯ กล่าว 
 
ทั้งนี้ ประเทศชาติของเรานั้นไม่อาจหยุดพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้ สำหรับผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมในกิจกรรม “จิตอาสา”อาจไม่ถนัดในเรื่องการวิ่งเหมือน “ตูน” แต่ก็สามารถจะแสวงหากิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสังคม ในแนวอื่นได้อีกมากมาย ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ของ “ธนาคารจิตอาสา ปันเวลา แชร์ ความสุข” ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส.