posttoday

ญาติไม่อนุญาตให้เปิดเผยผลตรวจชิ้นศพน้องเมย

08 ธันวาคม 2560

ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาตร์เผย ผลตรวจชิ้นศพน้องเมยเสร็จสิ้นแล้วแต่ญาติไม่อนุญาตให้เปิดเผยผลชันสูตร

ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาตร์เผย ผลตรวจชิ้นศพน้องเมยเสร็จสิ้นแล้วแต่ญาติไม่อนุญาตให้เปิดเผยผลชันสูตร

เมื่อวันที่ 8ธ.ค.60 ฝ่ายสื่อสารองค์กรหรือประชาสัมพันธ์ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ออกแถลงการณ์ ผลตรวจชิ้นเนื้อศพ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร ปี 1 ที่เสียชีวิต ระบุว่า นายสมณ์ พรหมรส ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม (สนว.ยธ.) ขอชี้แจงต่อสื่อมวลชน เรื่องผลชันสูตรศพ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร ปี 1 ที่เสียชีวิต รายละเอียดดังนี้

พนักงานสอบสวนได้ส่งศพน้องเมยมาชันสูตรมาที่สถาบันฯ ตามคำร้องขอของญาติ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.60  และสถาบันฯได้แต่งตั้งคณะกรรมการแพทย์ เพื่อผ่าชันสูตรศพน้องเมย เมื่อวันที่ 30 ต.ค.60 โดยให้ญาติผู้เสียชีวิตเข้าร่วมเป็นพยานในการชันสูตรศพ และได้พบอวัยวะบางส่วน ได้แก่ หัวใจ และสมอง ถูกนำออกไปตรวจเพิ่มเติม หลังจากนั้นวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน และญาติได้นำอวัยวะดังกล่าว มามอบให้สถาบันฯ เพื่อให้ทำการตรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต รวมทั้งตรวจหาสารพันธุกรรม เพื่อยืนยันว่าอวัยวะเป็นของน้องเมยจริง

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 ธ.ค.นี้ ได้มอบรายงานการตรวจพิสูจน์อวัยวะต่างๆ และและสารพันธุกรรมเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการแพทย์ จึงได้จัดทำผลชันสูตรส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการสืบสวน และญาติขิงน้องเมยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตได้แสดงเจตจำนงว่าไม่ต้องการให้ผลชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป 

ญาติไม่อนุญาตให้เปิดเผยผลตรวจชิ้นศพน้องเมย