posttoday

รมว.สธ.แจงเงินบริจาคโครงการก้าวไม่ใช่งบหลวง

07 ธันวาคม 2560

รมว.สธ.แจงเงินบริจาค1ล้านโครงการก้าวคนก้าวไม่ใช่งบแผ่นดินแต่เป็นน้ำใจของบุคลากรในกระทรวง แนะตูนและทีมวิ่งพักให้นานกว่า1วันขอให้คำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก

รมว.สธ.แจงเงินบริจาค1ล้านโครงการก้าวคนก้าวไม่ใช่งบแผ่นดินแต่เป็นน้ำใจของบุคลากรในกระทรวง แนะตูนและทีมวิ่งพักให้นานกว่า1วันขอให้คำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวกรณีสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม กรณีกระทรวงสาธารณสุขได้มอบเงินสมทบเข้าโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศทั้งที่กระทรวงสาธารณสุขเองอยู่ในฐานะของผู้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าวว่า เงินที่กระทรวงสาธารณสุขมอบให้กับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ไม่ใช่เงินงบประมาณ แต่เงินทั้งหมดได้มาจากการบริจาคของเจ้าหน้าที่ บุคลากรในกระทรวง และประชาชนละแวกใกล้เคียง รวมถึงภาคเอกชน ที่มองว่าตัวเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง ที่มีความตั้งใจอยากจะร่วมช่วยเหลือและมีส่วนร่วมเงินนี้จะถูกนำไปเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนเอง ไม่ได้เอาไปสร้างประโยชน์ให้กับองค์กร เป็นเรื่องส่วนตัวที่คนนำเงินเล็กๆ มารวมกันเป็นก้อนใหญ่ เป็นพลังประชาชน

นพ.ปปิยะสกล ระบุด้วยว่า มีความเป็นห่วงสุขภาพของตูนและทีมก้าวที่ร่วมวิ่งไปด้วยกัน เพราะว่าการวิ่งระยะไกลแล้วพักร่างกายแค่เพียง 1วัน อาจจะไม่เพียงพออยากให้มากกว่านี้ ถนอมร่างกายไว้ เพราะชีวิตและร่างกายยังทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้อีกมาก อย่าห่วงกังวลเกี่ยวกับเรื่องระยะทางหรือการดำเนินโครงการให้คำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก และประเมินร่างกายเป็นระยะ ซึ่งทีมงานก้าวคนละก้าวถือว่าเป็นทีมงานที่มีประสิทธิภาพ และมีการวางแผนการทำงานเป็นอย่างดี แต่ก็อดห่วงไม่ได้กระทรวงเองก็ได้ส่งทีมแพทย์และรถคอยตามประกบตลอดเส้นทาง