posttoday

หนุ่มโวย! แท็กซี่ด่าพร้อมขู่ชน-หลังถูกตำหนิทำไมไม่ไป

05 ธันวาคม 2560

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรมคนขับแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารพร้อมจอดรถตำหนิและขู่จะขับรถชน หลังผู้โดยสารอุทานตำหนิที่ไม่ยอมรับ

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรมคนขับแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารพร้อมจอดรถตำหนิและขู่จะขับรถชน หลังผู้โดยสารอุทานตำหนิที่ไม่ยอมรับ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กหนุ่มชื่อ “Or Papop Chaowanapreecha” โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ที่แฟนสาวเรียกแท็กซี่คันหนึ่ง แต่กลับถูกปฏิเสธและรีบออกรถไป และเมื่อแฟนสาวผู้โพสต์อุทานตำหนิพฤติกรรมของคนขับรถคันดังกล่าว ก็ทำให้คนขับไม่พอใจจอดรถลงมาตำหนิผู้โดยสารหญิง ก่อนจะขู่ว่าจะชนพร้อมเข้าเกียร์ถอยหลังรอชน

“ไม่ไปไม่ว่า ยังมีหน้ามาด่าผู้โดยสาร แถมขู่จะชน

เหตุเกิดหน้าตึกอื้อจื่อเหลียง แฟนเราเรียกแท็กซี่แล้วมันไม่ไปแถมยังรีบออกรถทั้งที่ยังพูดไม่จบ ด้วยความตกใจ...แฟนจึงอุทานออกมา (ด้วยคำไม่สุภาพนัก) ทำให้คนขับที่เมื่อกี้รีบมากจนไม่มีเวลารับผู้โดยสาร กลับมีเวลาจอดลงจากรถมายืนตะโกนชี้หน้าด่าผู้โดยสาร แถมขู่ว่าจะชนพร้อมเข้าเกียร์ถอยหลังรอชนอีกต่างหาก อยากรู้นะถ้าชนจริงจะมีปัญญารับผิดชอบมั้ย… ษ-93…กรุงเทพมหานคร ป้ายแดง โกรธมากอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน” เจ้าของโพสต์ ระบุ

ในเวลาต่อมาเจ้าของโพสต์แจ้งว่าขณะนี้ได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้ว หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว 

หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิคนขับคนดังกล่าวเป็นจำนวนมากว่า ไม่ควรแสดงพฤติกรรมกับผู้โดยสารเช่นนี้โดยเฉพาะผู้หญิง พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

สำหรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 93 วรรคหนึ่งระบุว่า ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสารโดยไม่มีเหตุอันควรถือเป็นความผิดมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และเป็นข้อหาที่ต้องถูกบันทึกคะแนน 20 คะแนน ถูกยึดใบอนุญาตขับขี่ 15 วัน