posttoday

แฉกลยุทธ์โชว์รวย! วิธีหลอกเหยื่อของธุรกิจขายฝัน

03 ธันวาคม 2560

เพจดังเผยประสบประการณ์ของลูกเพจที่ถูกหลอกลงทุนทำธุรกิจผลิตภัณฑ์ช่วยทำให้ผิวขาวจนสูญเสียเงินตั้งแต่หลักหมื่น-แสนบาท

เพจดังเผยประสบประการณ์ของลูกเพจที่ถูกหลอกลงทุนทำธุรกิจผลิตภัณฑ์ช่วยทำให้ผิวขาวจนสูญเสียเงินตั้งแต่หลักหมื่น-แสนบาท

เมื่อวันที่  3 ธ.ค.  ในสังคมออนไลค์มีการวิพากษ์วิจารณ์พร้อมกับเผยแพร่โพสต์ข้อความจากเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวร้องเรียนจากลูกเพจหลายคน ที่อ้างว่าถูกหลอกจากขบวนการให้ลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ช่วยทำให้ผิวขาวแบรนด์ดัง จนสุดท้ายหมดเงินกันไปตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงแสนบาท

“ผมมีประสบการณ์ตรงธุรกิจขายฝันมาแชร์เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ 2 ปีก่อน มีคนชวนขายสินค้าโดยบอกว่าได้อาทิตย์ละ 4500-6000 เป็นใครไม่เอามั้ง เขาอธิบายงานคร่าวๆ คือให้ขายสินค้าและบอกว่าถ้าขายไม่ได้จะมีวิธีขายให้หรือจะส่งลูกค้ามาให้ ตอนแรกพอบอกไม่มีกำลังลงทุน เขาเลยถามว่าทองที่ใส่ของจริงป่าว แปปเดียวงพาขึ้นรถไปจำนำเลยสร้อยกับแหวนโดนไปทั้งหมด 28,000 ถ้วน เรื่องผ่านมา 2 ปีแล้ว ผมไม่ได้เกียจบริษัทอะไรขนาดนั้น แต่เกลียจตรงที่พวก...รวมหัวกันหลอกลวงคนอื่น บางคนเขาอยากมีเงินไปเลี้ยงดูพ่อแม่ก็ไปหลอกเขา

ที่โดนกับตัวคือให้ไปหลอกญาติตัวเอง ผมจึงตัดสินใจออกหลังได้คอลลาเจนมา 25 กล่อง หลอกเรายังพอทน แม่งสอนเราให้ไปหลอกคนอื่นอีก หลอกหมดชวนให้มาทำงานให้หมด บอกจะพาไปเที่ยวเมืองนอกบ้าง ขึ้นเรือสำราญบ้าง ให้ชวนเพื่อน-ญาติคือทำทุกทางให้คนที่ต้องเป็นเหยื่อมาบริษัทให้ได้ ถามว่าทำไมผมต้องออกมาเดือดร้อน? ผมโดนกับตัวเองไงครับโดนไปเยอะ คนที่เขาไม่รู้อีโหน่อีเหน่ก็จะตกเป็นเหยื่อ” บุคคลที่อ้างว่า เป็นเหยื่อคนแรก ระบุ

“โดนมากับตัวแบบจุกเบ็ดเสร็จเกือบ 300,000 บาท คือพาเรานั่ง (รถยี่ห้อหรู) และมาเอาเงินและทองไปถึงบ้านเลย บอกว่าลงไว้เพื่อเป็นการจองและเราจะได้เป็นเงินเดือน พอตามถามว่าเงินเราอยู่ไหน มันบอกว่าไว้กับแม่ทีม และพอขอดูเงินหน่อยมันก็บอกว่าเอาไปตัดบิลสินค้าแล้ว รู้ช้าไปเพียงเสี้ยวนาที เงินหายไปกับตาชีวิตมืดบอดไปเต็มๆช่วงหนึ่งปี” นาวสาว เอ

"แบรนด์นี้โดนมาเหมือนกันเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว โดนรุ่นพี่ที่รู้จักเป่าหูสาระพัดจนผมหลงเชื่อ ผมไม่มีเงินก็ให้ผมโทรหาแม่ให้แม่ผมคุยกับแม่ทีม จนแม่ผมก็เชื่อเลยโอนเงินให้ 3xxxx ให้ทำ ช่วงแรกบอกจะสอนงานขาย สุดท้ายไม่ได้ทำอะไร ก็แค่ไปร้านเน็ตส่งข้อความขายฝันให้คนอื่นๆ รวมหัวกันแต่ไม่ได้ขายของอะไรเลย ทุกวันนี้ปิดออฟฟิศหนีไปแล้ว แค้นจัดแต่คิดซะว่าค่าโง่ละกัน” นายบี

“เรากับเพื่อนโดนไปเกือบสามหมื่นกำลังจะเข้ามหาลัย มันพูดทุกวิถีทางให้เราทำงานนี้กักขังไว้ไม่ให้ออกไปไหนเพราะกลัวจะหนีกลับบ้าน เราจะออกไปเซเว่นก็ไม่ให้ไป เราเกือบไม่ได้เรียนเพราะคนแบบนี้ แบรนด์....คอลลาเจน มีรูปมีหลักฐานค่ะ แล้วเงินที่ถ่ายโชว์กันไปก็คือเงินที่เราลงทุน แล้วบอกรวย แล้วก็บังคับให้ถ่ายกับรถ เหยียบได้ นั่งได้ ตามรูปจ้า ที่แย่กว่านั้นคือใบเสร็จที่เราซื้อของมันไม่ให้เรา มันบอกให้เก็บไว้กับมัน พยายามขอหลายครั้งแต่มันเอาไปซ่อนไว้” นางสาวซี

หลังเรื่องราวโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปกดแชร์เรื่องดังกล่าวเพื่อเป็นการเตือนภัย พร้อมกับมีการแสดงความคิดเห็นประสบการณ์ที่เคยเจอบุคคลที่แสดงพฤติกรรมในรูปแบบคล้ายๆกันเป็นจำนวนมาก