posttoday

จับพระครูดังเพชรบูรณ์กระทำอนาจารเด็ก-ทุจริตเงินทอนวัด เจ้าตัวปฏิเสธ

29 พฤศจิกายน 2560

ตำรวจกองปราบเข้าจับกุม พระครูชื่อดังที่เพชรบูรณ์ ข้อหาอนาจารเด็ก ขณะที่ "ปปป."เข้าแจ้งข้อหาฟอกเงินในคดีทุจริตเงินทอนวัด

ตำรวจกองปราบเข้าจับกุม พระครูชื่อดังที่เพชรบูรณ์ ข้อหาอนาจารเด็ก ขณะที่ "ปปป."เข้าแจ้งข้อหาฟอกเงินในคดีทุจริตเงินทอนวัด

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามนำกำลังจับกุม พระครูกิตติพัชรคุณ หรือ นายสมเกียรติ ขันทอง เจ้าอาวาสวัดลาดแคและเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยเข้าจับกุมได้ภายในกุฏิส่วนตัว วัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้กำกับการ 4 กองปราบปราม กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน ต.ลาดแค อ.ชนแดน ว่าพระครูกิตติพัชรคุณ มีพฤติกรรมกระทำอนาจารกับเด็กหญิงอายุ 12 ปี และ 14 ปี

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ผบก.ปปป.) นำกำลังเดินทางไปที่วัดลาดแค หลังทราบว่าพระครูกิตติพัชรคุณ เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากประเทศอินเดีย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับพระครูกิตติพัชรคุณ ในฐานความผิดคดีทุจริตเงินทอนวัด แต่ครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวพระครูอยู่ที่วัดก่อนที่จะมาถูกจับกุมในครั้งนี้

ซึ่งล่าสุด พล.ต.ต.กมล ได้สั่งการให้พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผกก.(สอบสวน) กก.4บก.ปปป. และทีมพนักงานสอบสวนบก.ปปป. เดินทางเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาพระครูกิตติพัชรคุณ โดยได้แจ้งข้อหาฟอกเงิน ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับ พร้อมกับขออายัดตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ พนักงานสอบสวนระบุว่า  พระครูกิตติพัชรคุณให้ปฏิเสธโดยอ้างว่า ถูกกลั่นแกล้ง ในวันนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำอย่างละเอียด จากนั้นในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไป จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้เจ้่าคณะจังหวัดพิจารณาในการสึก แต่ถ้าเจ้าตัวไม่ยินยอมสึก ตำรวจก็จะนำตัวกลับมาขึ้นศาลอาญา เพื่อให้ศาลพิจารณาต่อไป