posttoday

ตม.จับคาสนามบิน 2 ฝรั่งถอดกางเกงโชว์ก้นกลางวัดอรุณฯ

29 พฤศจิกายน 2560

เจ้าหน้าที่ตม.จับ 2 ชาวอเมริกันโพสต์ภาพโชว์ถอดกางเกงโชว์ก้นที่วัดอรุณฯ ส่งตัวในสน.บางกอกใหญ่ดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ตม.จับ 2 ชาวอเมริกันโพสต์ภาพโชว์ถอดกางเกงโชว์ก้นที่วัดอรุณฯ ส่งตัวในสน.บางกอกใหญ่ดำเนินคดี

สถานีวิทยุข่าวจราจร สวพ.เอฟเอ็ม91 รายงานว่า  พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองโฆษก สตม. เปิดเผยว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า มีชายชาวต่างชาติ 2 คน ได้โพสต์ภาพถอดกางเกงโชว์ก้นบริเวณพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ผ่านอินสตาแกรม ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของชาติและเป็นที่เคารพสักการะของคนไทยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 20.00 น. พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รรท.ผบก.ตม.2 , พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ และ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ตรวจพบชาวต่างชาติทั้งสองคนฝรั่งทั้งสองคนจากระบบแจ้งเตือน "watch list" ของระบบสารสนเทศ สตม. ซึ่งมีการบันทึกจากฐานข้อมูลบุคคลซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของ สน.บางกอกใหญ่ โดยพบว่าเป็นชายชาวอเมริกัน 2 คน อายุประมาณ 38 ปี โดยรับว่าเป็นบุคคลตามภาพดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานดอนเมือง จึงประสาน สน.บางกอกใหญ่ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

การจับกุมดังกล่าวเป็นการดำเนินการจากการตรวจสอบของระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งคัดกรองบุคคลที่ต้องหาคดีหรือก่อเหตุในประเทศ เพื่อทำการจับกุมและป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ในกรณีดังกล่าวถือว่าชาวต่างชาติทั้งสองได้กระทำการอันไม่สมควรต่อสถานที่สำคัญ ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย จึงได้มีการดำเนินการจับกุมเพื่อนำส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ. เชิงรณ ริมผดี โฆษก สตม. กล่าวว่า ขอเตือนนักท่องเที่ยวต่างชาติว่าควรให้ความเคารพต่อสถานที่ที่สำคัญทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และทางศาสนาของประเทศไทย ซึ่งเป็นมารยาทอันดีในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอารยธรรมเฉพาะ และรัฐบาลได้มีนโยบายส่งเสริมให้ ตม.ทำหน้าที่ประตูด่านแรกและด่านสุดท้ายในการดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีจากทุกมุมโลกอยู่แล้ว

ภาพ www.fm91bkk.com