posttoday

ตร.เตรียมเรียกรองปลัดยุติธรรมสอบปมรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์

28 พฤศจิกายน 2560

ตำรวจเตรียมเรียกสอบเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ มีรองปลัดยุติธรรมด้วย รองผบ.ตร.เผยไม่อึดอัดใจแม้เป็นเพื่อนร่วมรุ่น

ตำรวจเตรียมเรียกสอบเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ มีรองปลัดยุติธรรมด้วย รองผบ.ตร.เผยไม่อึดอัดใจแม้เป็นเพื่อนร่วมรุ่น

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.)ได้ ประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และพนักงานสอบสวน คดีสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อรับผิดแทนนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโครต

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงยุติธรรมขอข้อมูลการสืบสวนสอบสวน เพื่อนำมากำหนดประเด็นและตัวบุคคล ที่จะต้องเรียกมาสอบสวน คาดว่า 1-2 วัน กระทรวงยุติธรรม จะส่งเอกสารให้พนักงานสอบสวน ในจำนวนนี้ รวมถึง พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งสนับสนุนให้เกิดการรื้อฟื้นคดี หลังจาก นางจอมทรัพย์ เข้าร้องเรียน โดยจะสอบในฐานะพยานฐานเป็นเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะต้องดำเนินการหลังมีผู้เข้ามาร้องเรียน พร้อมยืนยันไม่อึดอัดใจที่เรียก พ.ต.อ.ดุษฎี ที่เป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 37 มาสอบปากคำ เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าว กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำพยานให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ หากพยานอยู่ กรุงเทพมหานครฯ จะเชิญมาสอบที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากอยู่ต่างจังหวัดจะส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำ เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมย้ำจะดำเนินคดีกับทุกคนที่ร่วมกับครูจอมทรัพย์ สร้างพยานหลักฐานเท็จ

ส่วนการเรียกสอบปากคำ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล เนื่องจากเป็นผู้ระดมเงินบริจาคเงินช่วยเหลือ นางจอมทรัพย์ ส่วนตัวมองว่าผู้ช่วยเหลือมีเจตนาดี แต่ต้องเรียกสอบปากคำเช่นกัน รวมทั้งตรวจสอบบัญชีระดมเงินช่วยเหลือนางจอมทรัพย์ ว่าจำนวนเงินตรงกับที่ประชาชนบริจาค และส่งมอบให้กับนางจอมทรัพย์หรือไม่

ภาพจาก www.fm91bkk.com