posttoday

สทศ.เผยโรงเรียน 554 แห่ง ไม่มีสิทธิ์สอบโอเน็ต

01 ตุลาคม 2553

สทศ.เผยโรงเรียน 554 แห่ง ไม่มีสิทธิ์สอบโอเน็ต พ่วงโรงเรียนดัง สามเสนวิทยาลัย, สตรีวัดมหาพฤฒาราม, เซนต์คาเบรียล, สวนกุหลาบ,โยธินบูรณะ เหตุไม่ส่งข้อมูลผู้เข้าสอบ จี้รีบติดต่อศูนย์สอบภายใน 8 ต.ค.นี้          นางอุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา สทศ.ได้เปิดให้โรงเรียนทั่วประเทศได้ส่งข้อมูลนักเรียนทุกคนที่จะเข้าสอบแบบทดสอบทาการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานหรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2553 ที่จะจัดสอบในช่วงก.พ. 2554 โดยส่งทางระบบโอเน็ต และหมดเขตการส่งข้อมูลไปแล้วเมื่อวันที่ 30 ก.ย.นี้ แต่พบว่ายังมีโรงเรียนที่ไม่ได้ส่งข้อมูลมาที่สทศ. ดังนี้ ระดับชั้น ม.6 จำนวน 166 โรงเรียน เช่น โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม, โรงเรียนเซนต์คาเบรียล, โรงเรียนสวนกุหลาบ, โรงเรียนวัดราชาธิวาส, โรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฎพระนคร, โรงเรียนโยธินบูรณะ, โรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฎสวนสุนันทา, โรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม เป็นต้น ระดับชั้น ม.3 จำนวน 120 โรงเรียน และระดับชั้น ป.6 จำนวน 268 โรงเรียน          “โรง

สทศ.เผยโรงเรียน 554 แห่ง ไม่มีสิทธิ์สอบโอเน็ต พ่วงโรงเรียนดัง สามเสนวิทยาลัย, สตรีวัดมหาพฤฒาราม, เซนต์คาเบรียล, สวนกุหลาบ,โยธินบูรณะ เหตุไม่ส่งข้อมูลผู้เข้าสอบ จี้รีบติดต่อศูนย์สอบภายใน 8 ต.ค.นี้
         
นางอุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา สทศ.ได้เปิดให้โรงเรียนทั่วประเทศได้ส่งข้อมูลนักเรียนทุกคนที่จะเข้าสอบแบบทดสอบทาการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานหรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2553 ที่จะจัดสอบในช่วงก.พ. 2554 โดยส่งทางระบบโอเน็ต และหมดเขตการส่งข้อมูลไปแล้วเมื่อวันที่ 30 ก.ย.นี้ แต่พบว่ายังมีโรงเรียนที่ไม่ได้ส่งข้อมูลมาที่สทศ. ดังนี้ ระดับชั้น ม.6 จำนวน 166 โรงเรียน เช่น โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม, โรงเรียนเซนต์คาเบรียล, โรงเรียนสวนกุหลาบ, โรงเรียนวัดราชาธิวาส, โรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฎพระนคร, โรงเรียนโยธินบูรณะ, โรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฎสวนสุนันทา, โรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม เป็นต้น ระดับชั้น ม.3 จำนวน 120 โรงเรียน และระดับชั้น ป.6 จำนวน 268 โรงเรียน
        
 “โรงเรียนมีหน้าที่ในการส่งข้อมูลนักเรียนที่จะสอบโอเน็ต แต่เมื่อโรงเรียนไม่ส่งมา นักเรียนจะไม่มีสิทธิ์สอบ เป็นเรื่องน่าห่วง โดยเฉพาะนักเรียนม. 6 ที่จะต้องนำคะแนนไปเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยจะไม่มีคะแนน ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรทางโรงเรียนถึงไม่ส่งข้อมูลมา ทั้งที่เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ หรือจะไม่อยากให้นักเรียนสอบ ส่วนโรงเรียนที่ยังไม่ได้ส่งข้อมูลนักเรียนมาสอบโอเน็ต ขอให้รีบติดต่อไปยังศูนย์สอบภายในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ไม่เช่นนั้น นักเรียนของท่านจะไม่มีสิทธิ์สอบโอเน็ต”นางอุทุมพร กล่าว

ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าว แต่ในฐานะผู้มอบ นโยบาย ของ ศธ. เรื่องดังกล่าว จะยอมให้เกิดขึ้นไม่ได้  อาจจะเป็นเรื่องของการขาดการติดต่อ ซึ่งจะต้องติดตามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป