posttoday

องคมนตรี เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

25 พฤศจิกายน 2560

องคมนตรีลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเพชรบุรี ด้านกรมชลประทานสนับสนุนเครื่องจักรเครื่องมือเร่งระบายน้ำช่วยเหลือประชาชน คาดน้ำลดใน 1-2 วันนี้

องคมนตรีลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเพชรบุรี  ด้านกรมชลประทานสนับสนุนเครื่องจักรเครื่องมือเร่งระบายน้ำช่วยเหลือประชาชน คาดน้ำลดใน 1-2 วันนี้

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.  นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมชลประทาน เปิดเผยว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูล ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ พล.อ. ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่  จังหวัดเพชรบุรี และมอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 1,000 ถุง ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ณ หอประชุมเทศบาลเมืองเพชรบุรี

โดยสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีในปัจจุบัน กรมชลประทาน จังหวัดเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 27 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 68 เครื่อง รถสูบส่งน้ำระยะไกล จำนวน 4 คัน และรถสูบน้ำท่วมขัง จำนวน 4 คัน เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลอ่าวไทย โดยในปัจจุบัน  สถานการณ์น้ำ  ในลุ่มน้ำเพชรบุรีลดลงอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้สถานการณ์น้ำท่วมจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ในส่วนของแผนการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีในระยะเร่งด่วน กรมชลประทานจะได้บูรณาการกับจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันขุดลอกคลองระบายน้ำ และขยายปรับปรุงอาคารชลประทาน เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณน้ำฝนในช่วงฤดูน้ำหลากได้มากขึ้น ส่วนในระยะยาว จะดำเนินการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ และเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ประจันต์ และจะนำแผนการดำเนินการดังกล่าวเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไป

องคมนตรี เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม