posttoday

"จักรทิพย์"สั่งฟันแก๊งครูจอมทรัพย์

25 พฤศจิกายน 2560

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” สั่งเดินหน้าเอาผิดขบวนการ “ครูจอมทรัพย์” ยอมรับเคยมีแก๊งรับจ้างติดคุกแทน แต่ไม่มีใครแจ้งความยืนยัน

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” สั่งเดินหน้าเอาผิดขบวนการ “ครูจอมทรัพย์” ยอมรับเคยมีแก๊งรับจ้างติดคุกแทน แต่ไม่มีใครแจ้งความยืนยัน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เดินหน้าดำเนินคดีกับขบวนการครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร อย่างเต็มที่ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นทางครูจอมทรัพย์เอง ก็คงมั่นใจว่าเขาถูกและมั่นใจว่าจะรื้อคดีสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำเต็มที่ตามพยานหลักฐาน ตามข้อเท็จจริง จึงเตรียมเอาผิดขบวนการครูจอมทรัพย์ และหากประชาชนมีกรณีอื่นที่สงสัยเข้าข่ายเป็นขบวนการรับผิดแทน ทางตำรวจก็ยินดีรับเรื่อง หรือกระทรวงยุติธรรมก็ยินดีรับอยู่แล้วเช่นกัน ถ้าใครสงสัยหรือพบเจอขบวนการรับจ้างติดคุกในลักษณะแบบนี้ สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ ตำรวจยินดีอยู่แล้ว

“ที่ผ่านมา ยอมรับว่าเคยมีขบวนการรับผิดแทนจริง แต่การจะกวาดล้างขบวนการนี้ จะต้องมีการร้องทุกข์หรือผู้เสียหายต้องเข้าแจ้งความ เพราะหากไม่แจ้งความ ก็ไม่รู้ว่ามีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร แต่กรณีครูจอมทรัพย์ มีการไปร้องที่กระทรวงยุติธรรม ก็เลยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และหาความเชื่อมโยงจากคำให้การของนายสับ วาปี เพื่อเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับนางจอมทรัพย์ ในข้อหาเบิกความเท็จต่อศาล ในการสืบพยานคดีที่ขับรถชนคนเสียชีวิต และนายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ ซึ่งเป็นบุคคลรวบรวมพยานและเอกสารอันเป็นเท็จยื่นต่อศาล

พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวอีกว่า ในส่วนนายสับนั้นเจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีกหรือไม่ หลังจากได้สอบนายสับ ได้ออกหมายเรียกนางจันทร์ วาปี ภรรยาของนายสับ นายเลิศ วาปี และนายบุญเทิง วาปี พี่ชายนายสับ เสร็จสิ้นแล้ว พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องนายสับและนางจันทร์ เท่านั้น ส่วนนายเลิศและนายบุญเทิง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงปล่อยตัวไป