posttoday

รวบแก๊งต่างด้าวแอบนั่งรถกระบะตบตาจนท.ออกนอกเขตพื้นที่

23 พฤศจิกายน 2560

ตม.กาญจนบุรี รวบแก๊งต่างด้าวลอบนั่งรถกระบะตบตาจนท. ออกนอกเขตพื้นที่อนุญาต

ตม.กาญจนบุรี รวบแก๊งต่างด้าวลอบนั่งรถกระบะตบตาจนท. ออกนอกเขตพื้นที่อนุญาต

พ.ต.อ.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี และ  พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.ณัฐสิทธิ์ ศิริรังสรรค์กุล สว.ตม.จว.กาญจนบุรี  พร้อมชุดสืบสวน ชป.2 ได้ร่วมจับกุม บุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 ราย คือนาย SAUNG  KHAW ถือบัตรผ่านแดน เลขที่ AG 0404876  พร้อมพวกรวม 4 คน จับกุมได้บริเวณริมถนนทางเข้าอุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี     

พ.ต.อ.ประสาธน์ กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีบุคคลคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบออกนอกเขตพื้นที่ที่ให้พำนักโดยไม่ได้รับอนุญาต  จะโดยสารมากับรถยนต์ส่วนบุคคลโดยใช้เส้นทางสาย บ้านเก่า-ไทรโยค  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี  จนกระทั่งได้พบรถยนต์ต้องสงสัยบริเวณสถานที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญานให้รถหยุดเพื่อขอตรวจสอบบุคคลที่อยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว

"ผลการตรวจสอบ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา  จำนวน  4  คน  ถือเอกสารหนังสือผ่านแดนชั่วคราวการอนุญาตยังไม่สิ้นสุด  แต่ผู้ถูกจับทั้ง 4  คนได้ออกนอกเขตพื้นที่อนุญาตที่ได้รับอนุญาตให้พำนัก โดยไม่ได้รับอนุญาต  ทำให้การอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดลง ซึ่งผู้ต้งหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ" ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี กล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา  เป็นบุคคลต่างด้าวอยุ่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนนำตัวส่ง สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีต่อไป