posttoday

ผบ.ตร.ชี้ปมนร.เตรียมทหารตายมีกระบวนการพิสูจน์ชัดเจนไม่มีเข้าข้างใคร

22 พฤศจิกายน 2560

ผบ.ตร.ชี้ปมนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตมีกระบวนการพิสูจน์ข้อเท็จจริงอยู่แล้ว ไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ผบ.ตร.ชี้ปมนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตมีกระบวนการพิสูจน์ข้อเท็จจริงอยู่แล้ว ไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี นายภัคพงค์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า เท่าที่ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค (ผบช.ภ.) 2 รายงานมาว่า ขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการในส่วนของการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือทางกองทัพยังไม่ได้มีการประสานอะไรมา

"คดีแบบนี้เป็นปกติอยู่แล้ว โรงเรียนเหล่าทัพมีลักษณะคล้ายๆแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้น มีกระบวนการของเขาอยู่แล้ว การพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงก็มีกระบวนการของเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเราจะไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง" ผบ.ตร.กล่าว

เมื่อถามว่ากรณีที่อวัยวะภายในของ นายภัคพงค์ หายไป ญาติสามารถร้องทุกข์ แจ้งความ ได้หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ก็ได้ แล้วแต่ญาติเลย ในส่วนของตำรวจอยู่ในกระบวนการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพตามกฎหมาย ส่วนจะเป็นคดีอาญาได้หรือไม่นั้นต้องว่ากันอีกที ว่ากันไปทีละขั้นตอน พูดชี้นำไปบางทีไม่ดี