posttoday

"ศิษย์เก่าสามเสน"จี้ศธ.แจงผลสอบผู้บริหารโรงเรียนเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ

21 พฤศจิกายน 2560

ศิษย์เก่าสามเสนจี้ศธ.แจงผลสอบผู้บริหารโรงเรียนเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ ชี้ 6 เดือนยังไม่มีคืบหน้า ระบุบุคลากรในโรงเรียนถูกขู่ล้างบาง

ศิษย์เก่าสามเสนจี้ศธ.แจงผลสอบผู้บริหารโรงเรียนเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ ชี้ 6 เดือนยังไม่มีคืบหน้า ระบุบุคลากรในโรงเรียนถูกขู่ล้างบาง

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้ติดตามผลการสอบสวน กรณีมีผู้บริหารโรงเรียนเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะจากผู้ปกครองในการส่งเด็กเข้าเรียนในโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ซึ่งได้มีผู้นำคลิปออกมาเผยแพร่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาและมีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงผู้บริหาร รวมทั้งสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในกรุงเทพฯ

"จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 6 เดือนแล้ว ผลการสอบสวนยังไม่มีความคืบหน้า จึงขอเรียกร้องให้ทำการสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจังและโปร่งใส ขณะที่บุคลากรในโรงเรียนได้ให้ข้อมูลว่าถูกผู้ที่สูญเสียผลประโยชน์ได้ข่มขู่อย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่ผลสอบออกมาผู้บริหารจะย้ายกลับมาแล้วจะมีการล้างบางผู้ที่ให้ข้อมูลทั้งหมด"นายชนะกล่าว

นายชนะ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกระแสว่าผู้อำนวยการคนเดิมจะกลับเข้ามาบริหารโรงเรียน ซึ่งถือว่าไม่ถูกต้อง ซึ่งหากมีการย้ายผู้อำนวยการคนเดิมกลับมาอีก กลุ่มศิษย์เก่าจะไปแสดงออกประท้วงในเรื่องนี้ เพราะสวนทางกับข้อมูลหลักฐาน พยานที่ปรากฏซึ่งมีความชัดเจนมาก