posttoday

ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญาอดีตผู้จัดการโกงเงิน "บี พีระพัฒน์"

20 พฤศจิกายน 2560

ศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาอดีตผู้จัดการส่วนตัวโกงเงิน "บี พีระพัฒน์" พร้อมให้ชดใช้เงิน 9.3 แสนบาท

ศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาอดีตผู้จัดการส่วนตัวโกงเงิน "บี พีระพัฒน์" พร้อมให้ชดใช้เงิน 9.3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เวลา 13.30 น.ที่ ศาลแขวงพระนครใต้ ถนนเจริญกรุง พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายศุภวัฒน์ ทรัพย์อัมพร จำเลยในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ โดยคำฟ้องสรุปว่า จำเลยเป็นผู้จัดการส่วนตัวของ นายพีระพัฒน์ เถรว่อง อายุ  45 ปี ศิลปินนักร้อง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย โดยนายพีระพัฒน์ได้มอบหมายให้จำเลยจัดการหางานรับเงินต่างๆ ตามที่ผู้เสียหายรับงานแสดงตามที่ต่าง ๆ และส่งมอบให้แก่ผู้เสียหาย

ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-17 พ.ย.2560 ผู้จัดหางานได้ว่าจ้างให้ผู้เสียหายไปแสดงดนตรีในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และกรุงเทพมหานคร ผู้เสียหายได้เดินทางไปแสดงตามปกติ โดยจำเลยได้รับเงินค่าจ้างจากการแสดงของลูกค้าของผู้เสียหายเป็นเงินทั้งสิ้น 938,800 บาทมาไว้ในความครอบครองของจำเลย แต่จำเลยไม่ได้นำเงินมาส่งมอบให้แก่ผู้เสียหายตามหน้าที่ นอกจากนี้จำเลยยังได้บังอาจเบียดบังเอาเงินดังกล่าวของผู้เสียหายไปใช้ประโยชน์ของตนโดยทุจริต อันเป็นการประทำความผิด ฐานยักยอกทรัพย์

ต่อมา เมื่อวันที่ 20 พ.ย.หลังเกิดเหตุ จำเลยได้เข้าพบพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบในชั้นสอบสวน ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ ก่อนถูกส่งตัวมาฟ้องต่อศาล จึงขอให้ลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 26 พ.ศ. 2560 มาตรา 4 และขอให้จำเลยคืนเงินจำนวน 938,800 บาทแก่ผู้เสียหาย

ต่อมา เวลา 15.00 น. ศาลมีคำพิพากษาว่า จำเลย ทำผิดตามฟ้อง มาตรา 352 ให้จำคุก 2 ปี รับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา และให้จำเลยชดใช้เงิน 938,800 บาท

ด้าน นายพีระพัฒน์ กล่าว นายศุภวัฒน์ ไม่ได้กล่าวขอโทษและไม่ได้พูดอะไรกับตนแต่ก็มีสีหน้าสลด แต่ส่วนตัวคิดว่ามันเลยคำนั้นมาแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ติดใจอะไร ให้อภัยแล้ว แต่ก็อยากให้นายศุภวัฒน์ไปขอโทษกับครอบครัวเขาดีกว่า ขณะที่ญาติ ของนายศุภวัฒน์ ก็ได้พูดคุยเรื่องเงินที่ต้องชดใช้เช่นกันแต่ยังไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการชำระ ซึ่งส่วนตัวตนพอใจคำพิพากษาและไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คดี ส่วนเงินที่เสียไปจะได้คืนครบหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ ก็ต้องรอพูดคุยในเรื่องนี้ 

ต่อมา ญาติของนายศุภวัฒน์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยตีราคาประกัน 150,000 บาท ภายหลังศาลให้ประกันตัว นายศุภวัฒน์ ได้เดินทางกลับทันที 

ภาพจาก www.fm91bkk.com