posttoday

ย้าย'หมอยอร์น'ทำงานส่วนกลางเปิดทางกก.สอบ

18 พฤศจิกายน 2560

สธ.สั่งย้าย "หมอยอร์น" ทำงานส่วนกลาง เปิดทางสืบสวนข้อเท็จจริงคดีขับรถชน รปภ.

สธ.สั่งย้าย "หมอยอร์น" ทำงานส่วนกลาง เปิดทางสืบสวนข้อเท็จจริงคดีขับรถชน รปภ.

นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้สั่งย้าย นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 ไปปฏิบัติหน้าที่กลุ่มที่ปรึกษาระดับกระทรวงสำนักวิชาการ เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สะดวกยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนเรื่องคดีขับรถชนนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข ขณะเปิดประตูให้ นพ.ยอร์น จนบาดเจ็บสาหัสนั้นทางตำรวจก็ดำเนินการไป

นพ.เจษฎา กล่าวอีกว่า ค่ารักษาพยาบาลนายสมชายนั้นขอให้ญาติไม่ต้องห่วงเพราะจะดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนอาการล่าสุดของนายสมชายนั้นค่อนข้างแข็งแรง การฟื้นตัวน่าจะเร็ว เมื่อดีขึ้นก็ต้องกายภาพบำบัดต่อ ต้องใช้เวลาสักระยะ

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่พร้อมกับ ร.ต.ท.สุวัฒน์ เสน่หา รอง สว.สอบสวน (เจ้าของคดี) สอบปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าของร้านอาหาร ปู่ ย่า ตา ยาย ซึ่งตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำใกล้กับสะพานพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี หลังจากทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นพ.ยอร์น ได้มานั่งดื่มสุราร้านแห่งนี้

ทั้งนี้ ได้สอบปากคำเจ้าของร้านอาหารพร้อมให้พนักงานสอบสวนลงบันทึก โดยทราบว่าผู้ต้องหาได้เข้ามารับประทานอาหารและดื่มสุราที่นี่เป็นประจำ ล่าสุดคืนเกิดเหตุวันที่ 10 พ.ย.ผู้ต้องหาได้มาดื่มสุรากับหญิงสาวช่วงเวลา 16.00 น. ก่อนออกจากร้านเวลา 19.00 น. แล้วก่อเหตุขับรถชนนายสมชาย ซึ่งเมื่อ วันที่ 17 พ.ย.พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนคดีให้อัยการส่งฟ้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป