posttoday

หมอยอร์น รับทราบข้อหาเพิ่ม "ชนแล้วหนี" ยังปฏิเสธ

16 พฤศจิกายน 2560

"หมอยอร์น" พบตำรวจนนทบุรีรับทราบข้อหาเพิ่ม ชนแล้วหนีไม่ช่วยเหลือ ยังให้การปฏิเสธ เจ้าตัวยืนยันพร้อมดูแล รปภ.คู่กรณีเต็มที่

"หมอยอร์น" พบตำรวจนนทบุรีรับทราบข้อหาเพิ่ม ชนแล้วหนีไม่ช่วยเหลือ ยังให้การปฏิเสธ เจ้าตัวยืนยันพร้อมดูแล รปภ.คู่กรณีเต็มที่ 

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 16 พ.ย. ที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เดินทางมาตรวจสอบสำนวนคดีของ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 ซึ่งได้ก่อเหตุขับรถยนต์ส่วนตัวพุ่งชนประตูรั้วเหล็กและชนทับนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข ประจำจุดประตูที่ 2 ด้านรพ.บำราศนราดูร ล้มลงและถูกรถยนต์ทับอาการสาหัสเข้ารักษาตัวอยู่ที่รพ.พระนั่งเกล้า

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.กล่าวเปิดเผยว่าวันนี้ได้เรียกผู้ต้องหามาให้ทราบข้อกล่าวหาและได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อที่ 5.ขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัสและไม่หยุดรถช่วยเหลือกับหลบหนี และเรียกตัวมาเพื่อทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพราะว่าได้มีการทำแผนที่เกิดเหตุให้สมบูรณ์แล้ว นอกเหนือจากนั้นก็ได้ให้ทำสัญญาประกันเพิ่มเติมว่าทางผู้ต้องหาต้องไม่ไปข่มขู่พยานหรือยุ่งเหยิงกับพยานและห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หากผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใดจากสัญญาประกันทางเจ้าหน้าที่ก็จะปฎิบัติตามขั้นตอนของสัญญาประกันที่ให้ไว้ทันที ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การใดๆเพิ่มเติม ขณะที่ตอนนี้ยังข้อกล่าวหาทั้งหมดมี 5ข้อกล่าวหาคือ  1.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย  2.เมาสุราขณะขับรถ  3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน และปฎิเสธในการเป่าวัดแอลกอฮอล์ ตามกฎหมายเจ้าพนักงานจราจรทางบกให้สันนิษฐานถือว่าผู้นั้นเมา 4.พยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนแล้ว 5.ขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัสและไม่หยุดรถช่วยเหลือ กับหลบหนีและไม่แจ้งเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ

หลังสอบปากคำนพ.ยอร์นเพิ่มเติมประมาณ 1 ชม.เสร็จสิ้นทาง นพ.ยอร์นได้เดินออกทางประตูด้านข้างทางพร้อมกล่าวเพียงว่าได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บทุกวันและยินดีดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมกับขึ้นรถยนต์ออกไปจากสถานีตำรวจ