posttoday

หมอยอร์นพบตำรวจรับทราบ2ข้อหา

14 พฤศจิกายน 2560

"หมอยอร์น"ขับชน รปภ.พบ ตำรวจ นนทบุรี รับทราบ 2 ข้อหา เมาแล้วขับ-ประมาท ด้าน อาการ รปภ.เ ยังไม่พ้นวิกฤต

"หมอยอร์น"ขับชน รปภ.พบ ตำรวจ นนทบุรี รับทราบ 2 ข้อหา เมาแล้วขับ-ประมาท ด้าน อาการ รปภ.เ ยังไม่พ้นวิกฤต 

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหา ฐานขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับขี่รถในขณะเมาสุรากับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีตามนัดหมาย หลังก่อเหตุขับรถยนต์ชนนายสมชาย ยามดี หรือนัด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)กระทรวงสาธารณสุขได้รับบาดเจ็บสาหัส 

พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี (ผกก.สภ.นนทบุรี) เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของนพ.ยอร์นในวันเกิดเหตุที่ไม่ยินยอมให้ตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ จึงสันนิษฐานได้ว่ามีอาการเมา ทั้งนี้จะต้องสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุหลายคนทั้งวินจักรยานยนต์รับจ้าง กู้ภัยที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และพยานบุคคลที่เข้าไปดูเหตุการณ์ ซึ่งเชื่อว่ามีคนถ่ายคลิปไว้ จึงต้องขอความความร่วมมือในการมาให้ปากคำกับตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานเอาผิด นพ.ยอร์นได้ เนื่องจากสภาวะร่างและปฎิกิริยาในวันเกิดเหตุจะเป็นหลักฐานในสำนวนคดีให้ศาลพิจารณา 

ส่วนกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพในขณะ นพ.ยอร์นขับชนนายสมชายและไม่หยุดรถในทันที ทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำในประเด็นนี้หากมีพยานหลักฐานชี้ชัดว่า นพ.ยอร์นมีเจตนาจงใจลากร่างนายสมชายก็จะเข้าข่ายความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนในการควบคุมผู้ต้องหานั้น เมื่อเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง ทางกฎหมายแล้วพนักงานสอบสวนก็จะปล่อยตัวชั่วคราวได้ แต่เมื่อพนักงานสอบสวนมีเหตุที่จะเรียกมาพบทางผู้ต้องหาก็ต้องมา

ด้าน นพ.สกล สุขพรหม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เปิดเผยถึงอาการของนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้ารปภ.กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ  ว่า จากการตรวจอาการเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14พ.ย.)  พบว่าอาการทางสมองคงที่และแนวโน้มดีขึ้น แต่ยังไม่ถือว่าพ้นวิกฤติ โดยคนไข้มีสัญญาณชีพปกติ ระดับความรู้สึกตัว ตอบสนองดีขึ้น แต่ยังคงดิ้นไปดิ้นมาและยังมีไข้ มีการปรับให้ยาปฎิชีวนะ และทำการเพาะเชื้อในเลือด เพื่อดูว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ ขณะนี้ยังต้องให้เครื่องช่วยหายใจอยู่   สำหรับสิทธิการรักษาเนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ ผู้ป่วยสามารถรับสิทธิรักษาฟรี 72 ชั่วโมง

ภาพ อสมท.