posttoday

"นพ.ยอร์น"รับขับรถชนรปภ.พร้อมรับผิดชอบ-ตร.แจ้งข้อหา"เมาแล้วขับ"

14 พฤศจิกายน 2560

นพ.ยอร์น ยอมรับขับรถชนรปภ.จริง ยืนยันไม่เจตนา ยินดีรับผิดชอบปัดตอบเมาแล้วขับ ส่วนอาการรปภ.เคราะห์ร้าย ยังไม่พ้นวิกฤต ด้านตำรวจแจ้งข้อหา "เมาแล้วขับ"

นพ.ยอร์น ยอมรับขับรถชนรปภ.จริง ยืนยันไม่เจตนา ยินดีรับผิดชอบปัดตอบเมาแล้วขับ  ส่วนอาการรปภ.เคราะห์ร้าย ยังไม่พ้นวิกฤต ด้านตำรวจแจ้งข้อหา "เมาแล้วขับ"

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปในสังคมออนไลน์ กรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.) ในกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ถูกแพทย์ซึ่งเป็นผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุขขับรถชนอาการสาหัส บริเวณประตู ฝั่งสถาบันบำราศนราดูร โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 20.10 น. โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ รปภ.กำลังปิดประตู แต่แพทย์คนดังกล่าวได้ขับรถชนเข้ากับ รปภ.และประตู และไม่ลงมาดู ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า แพทย์ดังกล่าวมึนเมาหรือไม่นั้น

ด้าน นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศน์ เขต 12 ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวขณะเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขอยอมรับในสิ่งที่ตนได้กระทำและเกิดขึ้น และเป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดขึ้นเลย ส่วนรายละเอียดต่างๆในขณะเกิดเหตุ ตนขอไม่เปิดเผยและได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ส่วนคนเจ็บนั้น ตนยืนยันและพร้อมจะรับผิดชอบดูแลทุกอย่างกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนรายละเอียดตนขอพูดคุยกับญาติของคนเจ็บก่อน และรู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้และต้องขอโทษกับญาติคนเจ็บ ตนไม่ได้คิดหลบหนีหรือปฏิเสธ เพราะเชื่อว่า การออกมายอมรับผิดเป็นสิ่งที่ถูกต้องและสมควรทำ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการดื่มแอลกอฮอล์มาด้วยหรือไม่ นพ.ยอร์น กล่าวว่า ตรงนี้ไม่ขอตอบได้ให้รายละเอียดข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว

นพ.ยอร์น ยังกล่าวเสริมอีกว่า ตนยืนยังอีกอย่างว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้หลบหนีและได้ลงไปช่วยเหลือคนเจ็บ ถ้าผมอธิบายไปก็เหมือนเป็นการแก้ตัวแต่ขณะเกิดเหตุนั้นประตูดังกล่าวปิดตอนสอง 2 ทุ่ม ซึ่งตอนนั้นตนมองไม่เห็นเนื่องจากทางมืดมากและเห็นรถคันข้างหน้าขับเข้าไปก่อนแล้ว ตนจึงขับตามหลังเข้าไป พอแอร์เเบล็คทำงาน ตนจึงรู้ตัวและหยุดรถ และในขณะนั้นตนก็ขับรถไม่เร็ว คิดว่าตนเองขับชนประตูรั้วเหล็กอย่างเดียว ซึ่งขณะนั้นได้มีคนตะโกนบอกว่า ตนขับรถชนทับคนอยู่ใต้ท้องรถยนต์ ตนจึงรู้ตัว เมื่อถามว่าพอรู้ว่าชนคนแล้ว ทำอย่างไรต่อ นพ.ยอร์น กล่าวว่า ตนได้ทำการหยุดรถและทำการช่วยคนเจ็บ และก็มีรถฉุกเฉินของรพ.ตามมา ช่วยแต่ตนไม่ได้เป็นคนโทรแจ้ง

ขณะที่ นพ.สกล สุขพรหม รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พระนั่งเกล้า เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุพบว่าคนไข้มีเลือดออกบางๆ และมีภาวะสมองบวม โดยต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ หลังจากนั้นเมื่อวันที่11 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการสังเกตอาการพบว่าผู้ป่วยมีอาการทรุดลง เวลาประมาณ 21.00 น.เมื่อเอ็กซเรย์สมองซ้ำพบว่าเลือดออกในสมองเพิ่มขึ้น จากนั้นได้ทำการผ่าตัดโดยการเปิดกระโหลกเอาก้อนเลือดออก ล่าสุดผู้บาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัว และยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ แต่อาการตอบสนองดีขึ้นนิดหน่อยหลังการผ่าตัด ส่วนเรื่องบาดแผลกระดูกบริเวณใบหน้าต้องรอให้ภาวะสมองดีขึ้นก่อน จึงจะพิจารณาการรักษาต่อไป อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังถือว่าวิกฤตอยู่ ต้องดูอาการแบบใกล้ชิด วิเคราะห์อาการกันวันต่อวัน เนื่องจากยังไม่สามารถหายใจเองได้

ด้านพ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดี ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์แล้ว ซึ่งจะต้องสอบสวนและเรียกตัว นพ.ยอร์นมาแจ้งข้อกล่าวหา ขณะที่การตรวจแอลกอฮอล์นั้นคนขับไม่ยินยอมให้ตรวจ ให้สันนิษฐานตามกฎหมายได้ว่า “เมา” และได้แจ้งข้อกล่าวหาด้วย

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเบื้องต้น คือ ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และ ขับขี่รถในขณะเมาสุรา ส่วนที่ขับทับร่างแล้วลากไปนั้นต้องสอบสวนพยานประกอบ ถ้ามีเจตนาจริงจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม
         

ภาพ อสมท.