posttoday

หมอจีนแนะวิธีการรักษาแบบผสมผสานต้านมะเร็งให้อยู่หมัด

10 พฤศจิกายน 2560

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง เชิญหมอจีนมาร่วมงานเสวนา แนะวิธีการรักษามะเร็ง ชี้ต้องรู้จักวิธีการรักษาแบบผสมผสานอย่างถูกต้อง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง เชิญหมอจีนมาร่วมงานเสวนา แนะวิธีการรักษามะเร็ง ชี้ต้องรู้จักวิธีการรักษาแบบผสมผสานอย่างถูกต้อง

ศาสตราจารย์ หวัง เจิ้น กั๋ว ผู้อำนวยศูนย์วิจัยมะเร็ง โรงพยาบาลมะเร็งเจิ้นกั๋ว ปักกิ่ง ชาวจีนคนแรก ที่ได้รับรางวัลระดับชาติและนานาชาติ 6 รางวัล จากผลงานคิดค้นยาจีนรักษามะเร็ง ประสบการณ์รักษามะเร็งกว่า 30 ปี กล่าวในงาน เสวนา “นวัตกรรมผสมผสาน ต้านมะเร็งให้อยู่หมัด” จัดโดยชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งว่า ประเทศไทยโรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่อง 13 ปีแล้ว  การจะอยู่อย่างสงบกับมะเร็งได้นั้น อาจต้องผสมผสานการดูแลรักษาหลายวิธีร่วมกัน ด้วยการใช้ภูมิคุ้มกันสู้โรค อย่าทอดทิ้งการรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน และ ต้องรู้จักการผสมผสานวิธีการรักษาอย่างถูกต้อง รู้ว่ายาตัวใดมีฤทธิ์ต้านหรือเสริมกัน

ทั้งนี้สาเหตุคนป่วยเป็นมะเร็งมากขึ้น มาจากปัญหามลภาวะทางสิ่งแวดล้อม ปัญหาติดเชื้อตับอักเสบ ปัญหาการอักเสบของร่างกาย ปัจจัยภายนอกรอบกายมากมาย ทำให้คนเป็นมะเร็งมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งเป็นมะเร็งกันตั้งแต่อายุยังน้อย แค่ในจีนประเทศเดียว ทุก 1 นาที มีคนเป็นมะเร็ง 6 คน

ศาสตราจารย์ หวัง เจิ้น กั๋ว กล่าวด้วยว่า  ทุกคนมีโอกาสเป็นมะเร็งได้ จึงต้องป้องกันมะเร็งดีกว่ารอเป็นแล้วรักษา ในทฤษฎีแพทย์แผนจีนกล่าวถึง การขับร้อนถอนพิษ การเพิ่มภูมิคุ้มกัน สามารถช่วยป้องกันกระบวนการพัฒนาเป็นเซลล์มะเร็ง แพทย์แผนจีนใช้ทั้งยาจีน ดูแลอาหารเครื่องดื่ม ปรับเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมการใช้ชีวิต เพื่อลดอัตราการเกิดมะเร็ง เนื่องจากเรามองว่ามะเร็งสัมพันธ์กับพฤติกรรมการดื่มกิน สภาพแวดล้อมอย่างชัดเจน เราต้องให้ความใส่ใจ หากเรามีภาวะอักเสบ ไม่ว่าจะเป็น กระเพาะอาหาร หลอดอาหาร ตับ หรือเนื้องอกธรรมดา ต้องเร่งดูแลรักษาเพื่อป้องกันการกลายเป็นมะเร็ง โดยเราใช้ทั้งยาจีน และตัวผู้ป่วยต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมวิถีชีวิต  เนื่องจากบ้านเกิดผมอยู่เมืองทงฮว่า มณฑลจี๋หลิน ที่นั่นมีเทือกเขาฉางไป๋ซานซึ่งเป็นแหล่งสมุนไพร มีสมุนไพรจีนหลายชนิด อาทิ โสมคน หวงฉี หนี่เจินจื่อ ไป๋ฮวาเสอเสอเฉ่า มีประโยชน์ในการต้านมะเร็ง จึงได้เริ่มต้นเก็บรวบรวมพืชสมุนไพรกว่า 1,200 ชนิด ทดลองผสมเป็นตำรับยาไปราว 23 ตำรับ จนในที่สุดได้เป็นตำรับยาจีนที่ให้ผลในการรักษา และขึ้นทะเบียนยาในจีน ในปี 1988

ส่วนประกอบสมุนไพรต่าง ๆ ในยามาจากเทือกเขาฉางไป๋ซาน หากเพื่อต้านมะเร็ง จะเอาสมุนไพรเหล่านี้มาต้มดื่มก็คงไม่ได้ เราจึงใช้กรรมวิธีสกัดเอาสาระสำคัญออกมาจึงได้ประสิทธิภาพต้านมะเร็งมากขึ้น ระหว่างการวิจัยยาต้านมะเร็งนั้น แหล่งที่มาของสมุนไพร อายุของสมุนไพร ปริมาณสมุนไพรที่ใช้ ต้องมีการควบคุมจึงจะได้ประสิทธิภาพในการต้านมะเร็งอย่างแท้จริง ปัจจุบันยาต้านมะเร็งจากสถาบันวิจัยของเราส่งออกไปยัง 70 กว่าประเทศทั่วโลก ช่วยชีวิตผู้ป่วยมาแล้วกว่า 3 ล้านคน

ข้อมูลเพิ่มเติม 
Face book/ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง
www.siamca.com