posttoday

ผู้ใช้สารแม็กซ์นาโนแจ้งกองปราบเอาผิด "เมฆ มังกรบิน"ฉ้อโกง

09 พฤศจิกายน 2560

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพาผู้ใช้สารแม็กซ์นาโนเข้าแจ้งความกองปราบเอาผิด "เมฆ มังกรบิน" ข้อหาฉ้อโกง-ผิดพรบ.คอมพ์

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพาผู้ใช้สารแม็กซ์นาโนเข้าแจ้งความกองปราบเอาผิด "เมฆ มังกรบิน" ข้อหาฉ้อโกง-ผิดพรบ.คอมพ์

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่กองบังคับการปรามปราม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายจตุพร จันทจิตร์ อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย และผู้เสียหายอีก 5 คน จากการใช้สารเคลือบเครื่องยนต์ ยี่ห้อ แม็กซ์ นาโน เข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อนำหลักฐานเพิ่มเติมมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน ในข้อหาฉ้อโกง และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากผลิตภัณฑ์สารเคลือบเครื่องยนต์ แม็กซ์ นาโน ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายเกริกพล ในคดีอาญาข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนำหลักฐานเป็นผลตรวจสอบของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และหน้าเฟซบุ๊กของนายเกริกพลที่โฆษณาหลอกลวงประชาชน

"เชื่อว่าหลักฐานที่เตรียมมาจะสามารถดำเนินคดีกับนายเกริกพลได้ เพราะผลการตรวจสอบระบุแน่ชัดแล้วว่า สารเคลือบเครื่องยนต์ไม่สามารถใช้กับเครื่องยนต์ได้จริง หลังจากนี้จะส่งตัวอย่างของสารเคลือบไปตรวจสอบที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และมหาวิทยาลัยมหิดลเพิ่มเติม"นายอัจฉริยะ กล่าว

ขณะที่ นายจตุพร จันทจิตร์ หนึ่งในผู้เสียหาย  เปิดเผยว่า  รู้จักผลิตภัณฑ์ แม็กซ์ นาโน ผ่านเพื่อนในกลุ่มบิ๊กไบค์ โดยแนะนำให้ซื้อมาทดลองใช้ ตอนแรกก็ยังไม่ได้สนใจ แต่ก็กลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนติดต่อตัวแทนและนำมาใช้ โดยใช้วันแรกเครื่องก็มีปัญหา พอวิ่งไปได้ 30 กิโลเมตร ขณะรถจอดติดไฟแดง กำคลัช รอบเครื่องไม่ลง พอขับออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะมีอาการกระตุกตลอดทาง

"ผมเป็นผู้เสียหายจากการใช้ผลิตภัณฑ์จริง ไม่ใช่คู่แข่ง ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ฉะนั้นจึงทำไปเพื่อความถูกต้องเท่านั้น หลังจากที่เครื่องยนต์มีปัญหา ผมตั้งกระทู้ในอินเตอร์เน็ต นายเกริกพล ติดต่อมาเชิงต่อว่า ใช้ผลิตภัณฑ์ผิดวิธี ฉะนั้นจึงไม่รับผิดชอบ ทั้งที่นายเกริกพลก็เคยประกาศไว้ว่า หากใครใช้ผลิตภัณฑ์แล้วมีปัญหา จะซื้อคันใหม่ให้"นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ตนนำรถไปซ่อม แล้วถ่ายน้ำมันเครื่องออก ปรากฏว่าอาการดีขึ้น แต่ก็ยังมีอาการบ้าง จากนั้นจึงนำเข้าศูนย์พอตรวจเช็คก็พบว่า คลัชไหม้ และมีคราบเหนียวติดที่เบ้าคลัช เสียค่าซ่อมไปกว่า 20,000 บาท

ด้าน พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.6 บก.ป. กล่าวว่า วันนี้ นายอัจฉริยะได้พาผู้เสียหาย 6 คน ที่ซื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ แม็กซ์ นาโน ที่ถูกหลอกลวงเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม พร้อมนำหลักฐานความเสียหายมายื่นให้เจ้าหน้าที่ โดยก่อนหน้านี้ตนได้ส่งสารเคลือบเครื่องยนต์ แม็กซ์นาโน ไปให้คณะวิทยาศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหิดล และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพิจารณาหาความผิดปกติแล้ว  ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอผลการตรวจสอบของทั้ง 2 มหาลัย

ทั้งนี้ ผู้เสียหายทั้ง 6 คน ได้แจ้งความดำเนินคดี  นายเกริกพล ในข้อหาฉ้อโกง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังจากที่นายเกริกพลได้โพสต์ข้อความเกินจริง

ภาพจาก www.fm91bkk.com