posttoday

รวบ 2 สมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน

07 พฤศจิกายน 2560

กองปราบฯรวบ 2 สมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน ขณะกดเงินเอทีเอ็มหน้าห้างสรรพสินค้า

กองปราบฯรวบ 2 สมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน ขณะกดเงินเอทีเอ็มหน้าห้างสรรพสินค้า

เมื่อวันที่  7 พ.ย. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม (ผกก.1 บก.ป.) นำกำลังจับกุมตัว นาย จาง ชื่อ ฟง (Chang Shih-Feng) อายุ 20 ปี นาย หวง เหวิน จื้อ (Huang Wen-Jr.) อายุ 23 ปี สองผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน พร้อมของกลางสมุดบัญชีพร้อมบัตรเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 5 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าตู้กดเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ ภายในศูนย์การค้าเทสโก้โลตัส สาขาบางกะปิ 

ก่อนการจับกุมตำรวจสืบทราบว่าขณะนี้ได้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน ออกอาละวาดก่อเหตุโทรศัพท์ไปหลอกลวงประชาชนโดยแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ก่อนจะอ้างว่าบัญชีธนาคารของผู้เสียหายนั้นมีส่วนพัวพันกับคดียาเสพติดจำเป็นจะต้องตรวจสอบ เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามายังบัญชีของผู้ต้องหากลุ่มนี้ซึ่งอ้างว่าเป็นบัญชีของเจ้าหน้าที่รัฐ จึงทำให้มีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเสียเงินเป็นจำนวนมาก กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นาย จาง ชื่อ ฟง และ นาย หวง เหวิน จื้อ  ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้กำลังออกตระเวนกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มตามห้างสรรพสินค้าต่างๆในย่านบางกะปิ จึงนำกำลังไปเฝ้าติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างมาจากเพื่อนชาวไต้หวันให้ไปกดเงินดังกล่าว โดยไม่ทราบมาก่อนว่าเงินที่ให้ไปกดนั้นมีที่ไปที่มาอย่างไร  ซึ่งตั้งแต่ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยนั้น ได้ลงมือกดเงินไปแล้วกว่า 3 ครั้ง เป็นเงินกว่า 600,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันใช้และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบ 2 สมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน