posttoday

เปิดใจ 2 ฮีโร่ช่วยเด็ก 3 ขวบจมน้ำให้รอดตาย

07 พฤศจิกายน 2560

เพจดัง เผยพบตัว 2 หนุ่มที่ช่วยเหลือเด็กเล็กจมน้ำในสระที่ชะอำแล้ว เจ้าตัวเล่าวินาทีช่วยเด็กให้รอดพ้นจากการเสียชีวิต

เพจดัง เผยพบตัว 2 หนุ่มที่ช่วยเหลือเด็กเล็กจมน้ำในสระที่ชะอำแล้ว เจ้าตัวเล่าวินาทีช่วยเด็กให้รอดพ้นจากการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.  จากกรณีที่วานนี้ครอบครัวเด็กอายุ 3 ขวบ ประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตามหาตัวผู้ชาย 2 คน ที่ช่วยปั๊มหัวใจและผายปอดลูกของพวกเขาที่จมน้ำ ให้ปลอดภัยและรอดจากการเสียชีวิต

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” แจ้งว่าขณะนี้พบตัว 2 ฮีโร่คนดังกล่าวแล้ว โดยเขาเล่าถึงวินาทีเหตุการณ์วันนั้นที่ได้ช่วยเหลือเด็กจมน้ำให้ปลอดภัยว่า  “เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. ครอบครัวได้ไปพักที่บ้านพัก ซึ่งติดกับบ้านที่เกิดเหตุโดยตอนเช้าพอตื่นมาครอบครัวก็พักผ่อนทานอาหารเช้าและเล่นน้ำตามปกติ แต่จู่ๆได้ยินเสียงโวยวาย เเล้วมีผู้หญิงวิ่งมาถามว่ามีเบอร์ฉุกเฉินหรือไม่ ตนกับพี่เลยให้เบอร์ 1669 ไปก่อนจะวิ่งไปดู เมื่อเห็นเด็กจมน้ำ พี่กับตนก็เข้าดูอาการ

ช่วงแรกที่เห็นอาการเด็กคือ นิ้ว-ปากม่วง ผิวสีเหลืองซีดดูชีพจรไม่มี เลยตัดสินใจทำการปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (ซีพีอาร์) โดยพี่ทำหน้าที่ผายปอด ส่วนตนปั๊มหน้าอกน้องสลับกันเป็นเวลากว่า 10 นาที จนรถฉุกเฉินมาถึง และทางพยาบาลเเจ้งว่ายังมีชีพจรอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่รีบใส่เครื่องช่วยหายใจและนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล

หนุ่มคนดังกล่าว บอกว่า การทำซีพีอาร์ทั้งหมด ได้รับการอบรมมาจากบริษัท เลยได้นำมาใช่ในเหตุการณ์จริง และเมื่อพอส่งน้องไปโรงพยาบาลเสร็จ ครอบครัวก็เก็บของเดินทางกลับบ้าน โดยไม่ได้พูดคุยกับทางครอบครัวของเด็กอีกเลย แต่ถึงอย่างไรฝากประชาสัมพันธ์แอพพลิเคชั่น EMS1669 ซึ่งสามารถส่งโลเคชั่นเพื่อให้หน่วยฉุกเฉิน ทราบว่าผู้ประสบเหตุที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่บริเวณไหน”

ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชม 2 ฮีโร่หนุ่ม เป็นจำนวนมาก

ที่มา https://www.facebook.com/queentogetherisone/posts/1107411652695335