posttoday

"ผบ.ทบ."สั่งทุกกองทัพภาคดูแลตูน บอดี้สแลมไปจนถึงแม่สาย

03 พฤศจิกายน 2560

พลเอกเฉลิมชัยสั่งทุกกองทัพภาคที่"ตูน บอดี้ สแลม"วิ่งผ่านช่วยกันดูแลจนถึงแม่สายสั่งฮ.และหมอทหารสแตนบายให้ใช้ได้ถือเป็นผู้ทำเพื่อส่วนรวมและให้ร่วมบริจาคด้วย

พลเอกเฉลิมชัยสั่งทุกกองทัพภาคที่"ตูน บอดี้ สแลม"วิ่งผ่านช่วยกันดูแลจนถึงแม่สายสั่งฮ.และหมอทหารสแตนบายให้ใช้ได้ถือเป็นผู้ทำเพื่อส่วนรวมและให้ร่วมบริจาคด้วย

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.เปิดเผยว่า ได้สั่งทหารทุกกองทัพภาคในเส้นทางที่"ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดังวิ่งผ่านในโครงการ“ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ”บนระยะทาง 2,191 กม.เบตง–แม่สาย ช่วยกันอำนวยความสะดวก ดูแล ความปลอดภัย และร่วมออกมาวิ่งและบริจาคเงินด้วย และยังสั่งให้การรพ.ทหาร หมอทหารในพื้นที่ สแตนบายพร้อมดูแลให้ใช้ได้หมดแม้แต่เฮลิคอปเตอร์เพราะถือว่าตูนทำเพื่อส่วนรวมและทำให้ทหาร ถือเป็นการการกระตุ้นให้คนรักการออกกำลังกาย

"ยังไม่ตอบว่าเมื่อผ่านกทม.-นนทบุรี จะไปร่วมวิ่ง ด้วยหรือไม่" พลเอกเฉลิมชัย กล่าว

สำหรับการวิ่งตลอดทั้งวันนี้ซึ่งเป็นวันที่สาม ของตูนบอดี้สแลมได้วิ่งมาถึงเขต อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อเวลา17.30 น.ที่บริเวณจุดตรวจบ้านมาลายูบางกอก ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ประชาชนชาวจังหวัดยะลาจำนวนมากนับพันคนร่วมให้การต้อนรับสิ้นสุดการวิ่งที่ สถานสงเคราะห์เด็กชายจังหวัดยะลา

ทั้งนี้ การวิ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.60 เริ่มจากอ.เบตงผ่านอำเภอธารโต อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และมาถึงเขต อ.เมืองยะลา ระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร ผ่านสภาพอากาศทั้งหมอกหนา อากาศร้อน และฝนตก แต่การวิ่งยังคงดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกและการดูแลรักษาความปลอดภัยจากทางเจ้าหน้าที่

ส่วนวันพรุ่งจะเริ่มวิ่งต่อไปยังโรงไฟฟ้า กัลฟ์ ยะลา กรีน จำกัดไปยังวัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ต่อไป

นอกจากนี้ ตูนบอดี้สแลม ก้อยรัชวิน และทีมงาน ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ชั้น ป.6โรงเรียนเทศบาล 2จำนวน 2 ทุน ทุนละ 10,000 บาท (ซึ่งเป็นเด็กสถานสงเคราะห์เด็กชายจังหวัดยะลา) นอกจากนี้ยังมอบเงินให้กับ สถานสงเคราะห์เด็กชายจังหวัดยะลา จำนวน 50,000 บาท ทางเทศบาลนครยะลาและทีมสื่อมวลชนชาวยะลาได้ตั้งจุดรับบริจาคเงิน 3 จุดสนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว”ได้เงินรับบริจาคทั้งหมดจำนวนทั้งสิ้น388,977 บาท