posttoday

คณะครูอัสสัมชัญฯกว่า 150 คน รวมตัวเรียกร้องสิทธิรับเงินบำนาญ

03 พฤศจิกายน 2560

คณะครูโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม กว่า 150 คน รวมตัวเรียกร้องสิทธิในการเลือกรับบำเหน็จบำนาญ

คณะครูโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม กว่า 150 คน รวมตัวเรียกร้องสิทธิในการเลือกรับบำเหน็จบำนาญ

"กลุ่มพิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ" เผยเเพร่เรื่องราวการเรียกร้องสิทธิในการเลือกรับบำเหน็จบำนาญ ของ คณะครูโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า คณะครูโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม ผู้ถูกละเมิดสิทธิในการเลือกรับบำเหน็จบำนาญ กว่า 150 คน ได้รวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืน เพื่อร้องขอความเมตตา และความเป็นธรรมจากผู้บริหาร ให้มี”ธรรมาภิบาล”ในโรงเรียน เพราะ โรงเรียนเป็นสถานบ่มเพาะ สร้างเด็กให้เป็นคนดี

ดังนั้น ผู้บริหารจึงควรมี "ธรรมาภิบาล" เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กนักเรียน เพื่อเป็นแบบอย่าง ในการประพฤติตนเป็นคนดีของสังคมต่อไป

โดยในคลิปเป็นเสียงของตัวเเทนคุณครูท่านหนึ่ง กล่าวว่า พวกเราทำงานมา 20-30 ปี เมื่อตอนเข้ามาปี 2529 โรงเรียนให้สิทธิเราเลือกว่าเกษียณเเล้วจะเลือกบำเหน็จหรือบำนาญ เเต่มาวันหนึ่งปี 2549 กลับบอกว่าจะให้บำเหน็จอย่างเดียว ซึ่งกลายเป็นปัญหาเเละส่งผลกระทบต่อความลำบากเพราะว่าเราทำงานอยู่ที่นี่มาจนอายุมาก ยากที่จะย้ายไปอยู่ที่ไหน ที่สำคัญการที่เราไม่ย้ายไปโรงเรียนรัฐบาลหรือที่ไหนเหตุผลคือ ต้องการทำงานเต็มที่เพื่อลูกศิษย์เเละโรงเรียนอัสสัมชัญ เเต่มาวันหนึ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น ทางผู้บริหารกลับไม่มีเงินที่จะมอบให้ตามสัญญา

"อยากให้ผู้บริหารมาพูดคุยกับคณะครูตามสัญญา เราขอความเมตตา ขอความเป็นธรรม เเละอยากให้พิจารณาเห็นใจพวกครูด้วย" ตัวเเทนคุณครูระบ

----

อ่านข่าว ครูเอกชนกว่า 1,400 คนเตรียมประท้วง หลังถูกละเมิดสิทธิบำนาญ https://www.posttoday.com/social/hot/497871