posttoday

สถ.เล็งผุดตลาดประชารัฐหาพื้นที่ให้ผู้ค้ารายใหม่

03 พฤศจิกายน 2560

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เล็งผุดโครงการตลาดประชารัฐ หาพื้นที่ให้ผู้ค้าขายรายใหม่ สร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไป

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เล็งผุดโครงการตลาดประชารัฐ หาพื้นที่ให้ผู้ค้าขายรายใหม่ สร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไป

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.60 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กชายอุทก บุตรโคตร นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (ขจรเนติยุทธ) สังกัดเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองลำสามแก้ว อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และได้ฝากถึงผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ช่วยกันขับเคลื่อนนโยบาย ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนางานของท้องถิ่นให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงต้องยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล มีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่เชื่อถือและไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ จะมีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเพื่อให้สามารถเข้าถึงพี่น้องประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากทำหน้าที่ในการรวมรวมข้อมูลรายชื่อของพี่น้องประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือในด้านต่างๆ และร่วมกันให้ความช่วยเหลือในรูปแบบประชารัฐ โครงการตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ หาพื้นที่ให้ผู้ค้าขายรายใหม่ที่เป็นเกษตรกรหรือประชาชนทั่วไปที่สนใจหารายได้เพิ่ม สามารถนำพืชผลทางการเกษตร หรือสินค้าอุปโภคบริโภคที่ผลิตได้ในตำบล หมู่บ้าน หรือในครอบครัว ไปวางจำหน่ายในตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ โดยให้ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจจำนวนตลาดในเขตพื้นที่ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ว่ามีที่ใดบ้าง สามารถเพิ่มพื้นที่ในการจัดตั้งแผงสินค้าเพิ่มได้หรือไม่ หรือสามารถใช้พื้นที่ว่างที่เหมาะสม ให้เป็นตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจได้หรือไม่