posttoday

ปลดพิเชษฐพ้นเลขาคณะกรรมการอิสลามฯ

29 กันยายน 2553

พิเชษฐสู้!แจ้งความสน.ลำหินบันทึกไว้เป็นหลักฐานไม่เห็นด้วยกับมติของคณะกรรมการอิสลามกลางฯปลดพ้นตำแหน่งเลขาฯ 

พิเชษฐสู้!แจ้งความสน.ลำหินบันทึกไว้เป็นหลักฐานไม่เห็นด้วยกับมติของคณะกรรมการอิสลามกลางฯปลดพ้นตำแหน่งเลขาฯ 

วันนี้ (29ก.ย.)นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย(กอท.) โดยมีกรรมการ กอท.จำนวน34คน เข้าชื่อเสนอญัตติด่วนให้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งต่างๆ ใน กอท.ทุกตำแหน่ง ยกเว้นตำแหน่งประธาน กอท.

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญ คือ ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยจากเดิมคือนายพิเชษฐ สถิรชวาล ถูกปลดออก และแต่งตั้งให้พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ รักษาการแทน

สำหรับ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ปัจจุบันอายุ 62 ปี จบ ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต (พัฒนาสังคม) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เคยเป็นวุฒิสมาชิกและเป็นข้าราชการตรวจคนเข้าเมือง

ก่อนหน้านี้ นายพิเชษฐ ได้ออกมาโจมตีรัฐบาล เกี่ยวกับการแต่งตั้ง พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. อ้างว่าได้รับทราบข้อมูลว่า จากทางสถานทูตซาอุฯ ได้ยื่นหนังสือถึง นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แสดงความไม่พอใจ

ด้านนายพิเชษฐ เปิดเผยว่า ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ลำหินแล้วเพื่อให้ลงบันทึกประจำวันไว้ เนื่องจากเห็นว่าไม่ถูกต้องกับกรณีคณะกรรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยมีมติดังกล่าว เพราะหากการประชุมสามารถเสนอญัตติเปลี่ยนแปลงโครงสร้างได้เช่นนี้ก็คงไม่ต้องมีการกำหนดวาระการทำงานของตำแหน่งต่างๆ การแจ้งความเพื่อต้องการให้มีบรรทัดฐานที่ชัดเจน

นายพิเชษฐ กล่าวว่า สาเหตุที่ถูกปลดอาจมาจากกรณีที่ตนเข้าไปตรวจสอบความผิดปกติเกี่ยวกับผลประโยชน์ดำเนินการของคณะกรรมการฯ บางส่วน ซึ่งมีมูลค่านับล้านบาท และเตรียมที่จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่ไม่สามารถจัดการประชุมได้ เข้าใจว่า อาจมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบของตนเองและอาจต้องมีการฟ้องร้องกันต่อไป