posttoday

ตร.ขอประชาชนงดเล่นพลุ-ดอกไม้ไฟในงานลอยกระทง

30 ตุลาคม 2560

ตำรวจขอประชาชนงดเล่นพลุ-ดอกไม้ไฟช่วงลอยกระทง ป้องกันเหตุเพลิงไหม้ สั่งคุมเข้มอาชญากรรม

ตำรวจขอประชาชนงดเล่นพลุ-ดอกไม้ไฟช่วงลอยกระทง ป้องกันเหตุเพลิงไหม้ สั่งคุมเข้มอาชญากรรม

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์กับกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค  1-9 เพื่อเตรียมความพร้อมและกำชับมาตรการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับให้ตำรวจทุกหน่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลลอยกระทง พร้อมป้องกันไม่ให้มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยตั้งศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า หรือ ศปก.สน.ในพื้นที่ที่มีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อให้งานลอยกระทงในปีนี้เกิดความเรียบร้อยและไม่มีปัญหาเกิดขึ้น

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าว พื้นที่ใหญ่ๆ ในกรุงเทพมหานคร อาทิ เอเชียทีค และสะพานราม 8 ได้สั่งกำชับให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และสถานีตำรวจนครบาลพระยาไกร อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในเรื่องที่จอดรถและการจัดการจราจร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก ทำให้เกิดการจราจรติดขัด โดยจะให้มีผู้บังคับบัญชาลงไปปฎิบัติด้วยด้วยตัวเอง

สำหรับ ท่าเรือต่างๆ ได้ประสานกับ กรมเจ้าท่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในการจัดเจ้าหน้าที่ลงไปปฎิบัติงานร่วมกันเพื่อดูแลประชาชนตามโป๊ะ หรือท่าเรือ ที่ประชาชนจะร่วมงานลอยกระทงแล้ว

"ขอให้ ประชาชน งดการละเล่น พลุ หรือดอกไม้เพลิง เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ตามบ้านเรือนต่างๆ และขอให้จัดการรื่นเริงตามความเหมาะสม เน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก และได้สั่งการให้ทุก กองบัญชาการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 29 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2560 เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย" พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าว