posttoday

ลุงพิการสมหวังได้สักการะพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงร.9 แล้ว

29 ตุลาคม 2560

สาวเผยลุงพิการที่จิตอาสาไม่อนุญาตให้เข้าวางดอกไม้จันทน์ที่สนามหลวง ล่าสุดทหารรับตัวมากราบสักการะในหลวง ร.9 อีกครั้ง

สาวเผยลุงพิการที่จิตอาสาไม่อนุญาตให้เข้าวางดอกไม้จันทน์ที่สนามหลวง ล่าสุดทหารรับตัวมากราบสักการะในหลวง ร.9 อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. จากกรณีที่ในสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอที่จิตอาสาคนหนึ่งที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ไม่อนุญาตให้ชายสูงอายุผู้พิการที่ตั้งใจเดินทางมาจากจังหวัดกาญจนบุรี เข้าวางดอกไม้จันทน์ เนื่องจากจิตอาสาคนดังกล่าวมองว่า ชายพิการเดินทางมาคนเดียวอาจไม่มีใครดูแลระหว่างต่อคิว จนสุดท้ายชายคนดังกล่าวต้องผิดหวังกลับบ้านไป

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เพลง กิ๊บเก๋ส์ ศิริพงศ์วุฒิ” เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางไปเยี่ยมลุงคนดังกล่าวและได้พบกับเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งกำลังมาพาคุณลุงเดินทางไปกราบสักการะพระพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่กรุงเทพ พร้อมกับพาไปพบแพทย์ก่อนพากลับไปส่งที่บ้าน

“แจ้งข่าวนะค่ะสำหรับคุณลุงที่ปรากฏในคลิปว่าจิตอาสาไม่อนุญาตให้เข้าวางดอกไม้จันทน์เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา พอดีว่าวันนี้ได้เข้าไปหาคุณลุงมา คุณลุงชื่อ สมพล อาศัยอยู่ห้องเช่าเล็กๆ กับลูกชายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ร่างกายไม่แข็งแรงและตาบอด บังเอิญว่าเจอกับพี่นายทหารท่านหนึ่ง กำลังไปรอรับคุณลุง สอบถามได้ความว่านายทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเห็นคลิปแล้วรู้สึกว่าไม่ถูกต้อง เลยให้พี่ทหารท่านนี้มารับตัวเข้ากรุงเทพ เพื่อไปกราบในหลวงร.9 อีกครั้ง ประกอบกับพรุ่งนี้คุณลุงมีนัดกับหมอที่กรุงเทพพอดี นายทหารท่านนั้นสั่งให้พี่คนนี้ดูแลคุณลุงอย่างดี พร้อมกับพาไปหาหมอด้วย” ผู้โพสต์ ระบุ

หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นยินดีกับชายผู้พิการคนดังกล่าวจำนวนมากที่ได้ทำสมดั่งความตั้งใจแล้ว