posttoday

กองทัพอากาศพบผู้ฝ่าฝืนบินโดรนในพื้นที่พระราชพิธี

22 ตุลาคม 2560

กองทัพอากาศเผยพบผู้ฝ่าฝืนบินโดรนในพื้นที่พระราชพิธีพระบรมศพ พร้อมขอบคุณประชาชนร่วมแจ้งเหตุ

กองทัพอากาศเผยพบผู้ฝ่าฝืนบินโดรนในพื้นที่พระราชพิธีพระบรมศพ พร้อมขอบคุณประชาชนร่วมแจ้งเหตุ

พลอากาศตรี พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า ตามที่กองทัพอากาศได้แจ้งขอความร่วมมืองดบินอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรนรอบพื้นที่ประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในรัศมี 19 กิโลเมตร ระหว่าง 25-29 ต.ค. 2560 และขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสการฝ่าฝืนบินโดรนนั้น

ปรากฏว่า ได้มีประชาชนผู้หวังดี ส่งภาพและแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการบินโดรนในบริเวณใกล้เคียงพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นพื้นที่โดยรอบในรัศมี 19 กิโลเมตร ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยมาที่ กองทัพอากาศ ขอขอบคุณผู้ที่ได้ส่งข้อมูลและภาพการบิน โดรนมาให้กองทัพอากาศ

"ขอวิงวอนให้ผู้ที่คิดจะฝ่าฝืนบิน โดรน ในห้วงเวลาและพื้นทีประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิง รวมถึงพื้นที่โดยรอบพระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศ โปรดล้มเลิกความคิด และการกระทำที่เห็นแก่ตัวดังกล่าว ขอบคุณผู้ที่ห่วงใยและได้แจ้งเบาะแสมาที่กองทัพอากาศ ซึ่งกองทัพอากาศจะได้ส่งมอบข้อมูลและภาพให้หน่วยเกี่ยวข้องตรวจสอบและพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป"โฆษกกองทัพอากาศกล่าว

โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวอีกว่า ขอเชิญประชาชนทุกท่านร่วมถวายพระเกียรติและร่วมกันรักษาความปลอดภัยในห้วงพระราชพิธี โดยช่วยเฝ้าตรวจ ผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย และสามารถส่งข้อมูล ภาพ คลิป ฯลฯ ที่แสดงแนวโน้มการฝ่าฝืนบินโดรนในห้วงเวลาดังกล่าว ได้ที่เฟซบุ๊กกองทัพอากาศ หรือไลน์กองทัพอากาศ ไอดี @rtaf เพื่อรวบรวมส่งให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป