posttoday

นายกฯชวนคนไทยรับแขกบ้านต่างเมืองมาร่วมงานถวายพระเพลิง

20 ตุลาคม 2560

นายกฯเชิญชวนคนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในฐานะลูกของพ่อรับแขกบ้านต่างเมืองมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9

นายกฯเชิญชวนคนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในฐานะลูกของพ่อรับแขกบ้านต่างเมืองมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่้งยืนว่า งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะนี้เหลือเพียง “การซ้อมใหญ่เสมือนจริง” ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศฯ ทั้ง 6 ริ้วขบวนอีกครั้งวันที่ 21– 22 ตุลาคม ศกนี้ และในช่วงสัปดาห์หน้าจะมีพระประมุข พระราชวงศ์ และประมุขแห่งรัฐ จำนวนมาก จากทั่วโลกเสด็จพระราชดำเนินเสด็จ และเดินทางมาร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะมาถึงนี้จะเป็นอีกเหตุการณ์สำคัญของประวัติศาสตร์โลกจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคน ได้ร่วมกันเป็น “เจ้าบ้านที่ดี” รักษาบรรยายความสงบเรียบร้อย และการไว้อาลัย เราทุกคนต้องช่วยกัน ดูแลความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย การเฝ้าระวังความปลอดภัยในทุกสถานที่ พร้อมใจกันต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในนามของ “พ่อหลวงไทย”ด้วย

ทั้งนี้ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณ “จิตอาสา”ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมจิตร่วมใจกัน “ทำความดีเพื่อพ่อ” นับตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนถึงเวลานี้ รวมทั้ง “จิตอาสาเฉพาะกิจฯ” กว่า 4ล้านคนตามพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่มีความมุ่งมั่น และเข้มแข็ง ในการปฏิบัติภารกิจ ทั้ง 8 กิจกรรม ตามที่ได้รับมอบหมาย ในทุกพื้นที่ ก็เป็นการรวมพลังความรักความสามัคคีของคนในชาติ ที่ครั้งสำคัญครั้งหนึ่ง เพื่อถวายแด่“พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย” เป็นวาระสุดท้ายและเป็นห้วงเวลาประวัติศาสตร์ของประเทศ มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับปวงชนชาวไทย ทุกคนในการร่วมการแสดงออกถึง ความกตัญญูกตเวที ความจงรักภักดี แด่ “พ่อหลวง” ของเราทุกคน  ร่วมกัน “คิดดี พูดดี ทำดี” นำเรื่องราวดีๆ ของ “พ่อ - พระราชาผู้ทรงธรรม”มาเล่าสู่กันฟัง พร้อมทั้งน้อมนำไปสู่การปฏิบัติ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ร่วมกันน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย อย่างสมพระเกียรติ สูงสุด ให้สมดังที่พวกเราทุก คนเป็น “ข้ารองพระบาท” ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเป็น “ลูกที่ดี” ของพ่อตลอดไป