posttoday

สัปดาห์หน้าเข้าสู่ฤดูหนาว

20 ตุลาคม 2560

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยายืนยันฝนใกล้หมดแล้ว เตรียมประกาศเข้าสู่ฤดูหนาวสัปดาห์หน้า

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยายืนยันฝนใกล้หมดแล้ว เตรียมประกาศเข้าสู่ฤดูหนาวสัปดาห์หน้า

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์หน้ากรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาว แต่ในช่วงวันที่ 22-23 ต.ค.นี้ พื้นที่กรุงเทพมหานครจะยังคงมีฝน แต่หลังจากนั้นฝนก็จะหมดไปและเข้าสู่ฤดูหนาว

นายมนูญ โดะโอย ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กล่าวว่า ขณะนี้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว โดยตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.เป็นต้นไป อุณหภูมิจะเย็นลงอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียส จนถึงกลางเดือน พ.ย. จากนั้นจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างแท้จริง คาดว่าปีนี้จะหนาวกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อย

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาหลายจังหวัด เช่น จ.อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำทรงตัว เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ระบายน้ำเท่าเดิม และจะค่อยๆ ลดปริมาณน้ำที่ระบายออกมา เนื่องจากน้ำเหนือลดลง

ขณะเดียวกัน นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม.ที่ผ่านมา ปริมาณฝนต่อชั่วโมงไม่สูง อีกทั้ง กทม.มีเรดาร์ตรวจรู้ว่ากลุ่มฝนจะมาถึงเมื่อไร สามารถพร่องน้ำได้ล่วงหน้าก่อนฝนตก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

ภาพประกอบข่าว