posttoday

ประวิตรสั่งทหารระดมกำลังช่วยประชาชนเจอภัยน้ำท่วม

17 ตุลาคม 2560

รองนายกฯสั่งการกองทัพระดมกำลังช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

รองนายกฯสั่งการกองทัพระดมกำลังช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมได้สั่งการให้กองทัพให้การช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม อันเกิดจากมรสุมและน้ำล้นตลิ่ง ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อเนื่องถึงพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะจังหวัดชัยนาท ที่มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนหลายหลังคาเรือน  

โดยกำชับให้ระดมสรรพกำลัง นำเครื่องอุปโภค บริโภคและเครื่องทำน้ำดื่ม เร่งเข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน  พร้อมทั้งนำเครื่องมือช่างและยุทโธปกรณ์ที่จำเป็น เปิดเส้นทางระบายน้ำและอำนวยความสะดวกการสัญจรแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่จะคลี่คลายสู่ภาวะปกติ รวมถึงให้ติดตามสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำต่างๆ โดยประสานการทำงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขอให้กระทรวงมหาดไทยโดย กทม. นำบทเรียนจากฝนตกหนักและนำ้ท่วมขังที่ผ่านมา เร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหาของระบบระบายน้ำในแต่ละพื้นที่ ให้มีความพร้อมสำหรับการระบายน้ำในภาพรวมเป็นการเร่งด่วน  พร้อมทั้งให้ประสานขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการก่อสร้างอาคารและเส้นทางคมนาคมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดูแลรับผิดชอบไม่ให้เศษวัสดุก่อสร้างกระทบต่อระบบระบายน้ำในภาพรวม