posttoday

บิวตี้เจมส์จัดนิทรรศการ รำลึก ‘ในหลวง รัชกาลที่ 9’

16 ตุลาคม 2560

กลุ่มบริษัทบิวตี้เจมส์ จัดแสดงนิทรรศการใช้ชื่อว่า "อิน เลิฟวิ่ง เมมโมรี่ ฮิส มาเจสตี้ ภูมิพลอดุลยเดช"


กลุ่มบริษัทบิวตี้เจมส์ ร่วมแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและความอาลัยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จัดแสดงนิทรรศการใช้ชื่อว่า "อิน เลิฟวิ่ง เมมโมรี่ ฮิส มาเจสตี้ ภูมิพลอดุลยเดช" ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 3 อาคารบิวตี้เจมส์ เซ็นเตอร์

 

บิวตี้เจมส์จัดนิทรรศการ  รำลึก ‘ในหลวง รัชกาลที่ 9’

 

งานนี้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ชาวต่างชาติและคู่ค้าทางธุรกิจ ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมสาทิสลักษณ์ ซึ่งเป็นของนักสะสมชื่อดังของเมืองไทย รวมทั้งของเก็บสะสมส่วนตัวของ สุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทบิวตี้เจมส์ เช่น ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสต่างๆ ตลอดจนเรือพระที่นั่งจำลองและเหรียญที่ระลึก พร้อมจัดกิจกรรมที่แสดงพระอัจฉริยภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 นิทรรศการแสดงถึงวันที่ 27 ต.ค.นี้ โดยในวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงเทิดพระเกียรติ โดยวงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ชนะการประกวดการบรรเลงบทเพลงสรรเสริญพระบารมีในเวทีระดับโลกมาจัดแสดงให้แขกผู้ที่ไปร่วมงานได้ชื่นชมด้วย

บิวตี้เจมส์จัดนิทรรศการ  รำลึก ‘ในหลวง รัชกาลที่ 9’

 

นิทรรศการครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่มีการจัดแสดงแบบจำลองเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ และเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณที่บิวตี้เจมส์จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปีเป็นครั้งแรกด้วย ที่พิเศษก็คือได้ชมพระบรมฉายาลักษณ์ที่หาชมได้ยาก และมีพระปรมาภิไธยประดับอยู่บนภาพ รวมถึงพระบรมสาทิสลักษณ์หลายภาพของศิลปินชื่อดังอีกด้วย

บิวตี้เจมส์จัดนิทรรศการ  รำลึก ‘ในหลวง รัชกาลที่ 9’  

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.ประเสริฐ ณ นคร อดีตนายกราชบัณฑิตยสถาน และนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติปี พ.ศ. 2531 ผู้ประพันธ์คำร้องภาษาไทยของเพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต ใกล้รุ่ง ในดวงใจนิรันดร์ แว่ว และเพลงประจำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้เกียรติมาเล่าประสบการณ์ที่ได้มีโอกาสถวายงานในหลวงรัชกาลที่ 9 มีใจความบางส่วนบางตอนว่า ตลอดระยะเวลา 40 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชนิพนธ์เพลงมากกว่า 40 เพลง ส่วนตัวเนื่องจากมีโอกาสทำงานใกล้ชิดพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ จึงถูกทาบทามให้ประพันธ์เนื้อร้องถวาย โดยเพลงแรกคือเพลงใกล้รุ่ง ตามด้วยชะตาชีวิต, Still On My Mind หรือ ในหลวงในดวงใจนิรันดร์ แว่ว และเพลงประจำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นเพลงสุดท้าย

สนใจชมนิทรรศการ โทรจองเวลาเข้าชมได้ที่เบอร์ 02-237-8680