posttoday

กรมเจ้าท่า กำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพื้นที่ควบคุมเดินเรือ 15, 21, 26 ต.ค.

14 ตุลาคม 2560

กรมเจ้าท่า กำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือเป็นการเฉพาะคราว เพื่อซักซ้อมริ้วขบวนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 15 , 21 ตค. และในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิง 26 ตค.

กรมเจ้าท่า  กำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือเป็นการเฉพาะคราว เพื่อซักซ้อมริ้วขบวนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 15 , 21 ตค.  และในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิง 26 ตค.

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ด้วยในวันที่ 26 ตค. 2560 รัฐบาลกำหนดจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง และพระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง รวมถึงบริเวณโดยรอบ ซึ่งจะมีการซักซ้อมริ้วขบวนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 15 , 21 ตุลาคม 2560  กรมเจ้าท่า จึงประกาศกำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือเฉพาะคราว โดยพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ ด้านเหนือสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ด้านใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้า วันที่ 15 , 21 , 26 ตุลาคม 2560 เวลา 04.00-14.30 น. ห้ามเรือเดินทะเล เรือที่ลากจูงเรือลำเลียงสินค้า และเรือบรรทุกสินค้าอันตราย   เดินเรือผ่านพื้นที่ควบคุม ช่วงเวลาที่กำหนดหรือจนกว่าภารกิจแล้วเสร็จ

เวลา 06.00-13.30 น. เรืออื่นๆ ห้ามเดินเรือผ่านพื้นที่ควบคุม ช่วงเวลาที่กำหนดหรือจนกว่าภารกิจแล้วเสร็จ และเรือโดยสารข้ามฟากท่าวังหลัง-ท่าพระจันทร์เหนือ , ท่าวังหลัง-ท่ามหาราช , ท่าวังหลัง-ท่าช้าง , ท่าวัดระฆัง-ท่าช้าง, ท่าวัดอรุณ-ท่าเตียน และท่าอัษฎางค์-ท่าวัดกัลยา งดให้บริการช่วงเวลาที่กำหนดหรือจนกว่าภารกิจแล้วเสร็จ
คำเตือนผู้ควบคุมเรือลำใดฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามมีความผิดต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ห้าร้อยถึงห้าพันบาทและให้เจ้าท่ามีอำนาจสั่งยึดประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือมีกำหนดไม่เกินหกเดือน